Các trường đại học sẽ được tự chủ tuyển sinh

08:12, 09/12/2013

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển tại cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đột phá trong thi cử và khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức tại Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển (thứ hai từ phải qua) và các vị khách mời tại buổi đối thoại trực tuyến
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển (thứ hai từ phải qua) và các vị khách mời tại buổi đối thoại trực tuyến

Theo ông Nguyễn Vinh Hiển, đây cũng là một nội dung quan trọng đã được đề cập trong đề án đổi mới căn bản và toàn diện GD và ĐT. Trước lo ngại việc giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học sẽ nảy sinh tiêu cực, mua điểm, cộng điểm, ông Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Việc giao tự chủ tuyển sinh cho các trường được quy định trong Luật Giáo dục Đại học. Nếu các trường có phương án tuyển sinh đảm bảo tính khách quan, công bằng, khoa học, Bộ sẽ xem xét, đủ điều kiện sẽ giao các trường tuyển sinh. Những trường nào chưa đủ điều kiện thì tiếp tục chuẩn bị”.

Cuộc tọa đàm nhằm tiếp tục thông tin sâu rộng về Đề án đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT đã được Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8 (khoá XI) thông qua. Cuộc tọa đàm này gồm 2 kỳ. Tới đây, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục tổ chức kỳ 2 với chủ đề “Đổi mới sách giáo khoa phổ thông - cần tổng lực của nhiều ngành”./.

Theo gddt.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com