Phòng ngự lỏng lẻo, Bỉ bị Xứ Wales khuất phục

03:07, 02/07/2016

Mở tỷ số trước, được thi đấu trên sân vân động được ví như sân nhà, nhưng Bỉ đã bị xứ Wales khuất phục 3-1 trong trận tứ kết diễn ra lúc 2 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) hôm nay ngày 2-7.

Thi đấu trên sân vận động Stade Pierre Maurroy, thành phố Lille, chỉ cách biên giới Bỉ - Pháp khoảng 20 km, đội tuyển Bỉ như là được chơi trên sân nhà với một màu đỏ rực nhuộm lên khán đài. Đó là một thuận lợi cho đội tuyển Bỉ.

Hiệp một của trận tứ kết Euro 2016 giữa đội tuyển Bỉ và đội tuyển xứ Wales là một hiệp đấu bùng nổ với tốc độ rất nhah, hai đội thi đấu cở mở và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.

Có thể nói, trong hiệp 1, nếu như bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội tuyển xứ Wales của tiền vệ trung tâm Naingolan khép lại thời gian thi đấu khởi sắc của “những con quỷ đỏ” thì từ thời điểm đó đến khi kết thúc hiệp 1 lại là sự bùng nổ của đội tuyển xứ Wales với ngôi sao Gareth Bale cầm trịch cuộc chơi.

Gareth Bale (số 11) và các cầu thủ xứ Wales ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)
Gareth Bale (số 11) và các cầu thủ xứ Wales ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

HLV trưởng Marc Wilmott của đội tuyển Bỉ tung ra sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội Bỉ dâng lên tiến công ào ạt.

Chỉ trong khoảng 10 phút đầu trận, đội Bỉ đã có 5 cú dứt điểm của các cầu thủ Kevin de Bruyne, Hazard, Lukaku về khung thành của đội tuyển xứ Wales. Phút thứ 13, tiền vệ trung tâm Naingolan tung cú sút xa trái phá ở cự ly khoảng 25m mở tỷ số trận đấu, anh không cho thủ thành Henesey bất kỳ một cơ hội để cản phá.

Sau khi bị dẫn bàn thì “ngựa ô của giải” buộc phải dâng cao đội hình để tiến công tìm kiếm bàn gỡ. Họ buộc phải thi đấu khác với lối đá phòng ngự - phản công sở trường.

Xứ Wales đã áp đặt được thế trận vượt trội hơn đội tuyển Bỉ với thời gian cầm bóng nhiều hơn, luôn có đông cầu thủ phối hợp bên phần sân đối phương và tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Sau những pha tiến công dồn ép đối phương liên tục, hàng công đội tuyển xứ Wales đã làm cho hàng phòng ngự chắp vá của đội tuyển Bỉ (vắng hai hậu vệ trụ cột Vermaelen và Vertonghen) chơi rất lúng túng.

Phút thứ 31, từ quả đá phạt góc trái của tiền vệ Aeron Ramsey, hậu vệ đội trưởng Ahsley Williams bật cao đánh đầu, bóng đi rất hiểm hóc, san bằng tỷ số trận đấu.

Vào đầu hiệp hai, đội tuyền Bỉ nôn nóng dâng lên tiến công và tận dụng sơ hở đó, thày trò HLV Chris Coleman đã dội một gáo nước lạnh vào nỗ lực của đội Bỉ khi phút 55 tiền đạo Robson Kanu xử lý bóng tinh tế qua ba cầu Bỉ, quay người dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển xứ Wales.

Có cảm giác rằng sau bàn thua này, “Quỷ đỏ” đã bị mất tinh thần bất kể những nỗ lực thay người nhằm điều chỉnh thế trận của HLV trưởng Marc Wilmott vào các phút 76 và 81 khi lần lượt Mertens, và Batshuayi vào sân thay cho Jordan Lukaku và Romelu Lukaku.

Còn đội tuyển xứ Wales khi đã dẫn trước thì khá “rảnh tay” thực hiện lối đá sở trường phòng ngự - phản công, và vào phút 85 tiền đạo vào sân thay người Sam Vokes đã dứt điểm cận thành, ấn định kết quả trận thắng 3-1 nghiêng về đội tuyển xứ Wales, đặt dấu chấm hết cho chặng đường của một ứng cử viên chức vô địch kỳ Euro 2016 này.

Vậy là trong ba lần gần đây nhất chạm trán nhau, đội tuyển Bỉ không giành được một thắng lợi nào trước đội tuyển xứ Wales! Thày trò Chris Coleman thật đáng phục và hiên ngang tiến bước vào vòng bán kết!

Đội hình thi đấu:

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, J. Lukaku (Mertens 75’), Witsel, Nainggolan, Carrasco (Fellaini 46’), De Bruyne, Hazard, R. Lukaku (Batshuayi 83’).

Xứ Wales: Hennessey, Chris Gunter, Chester, Ashley Williams, Ben Davies, Taylor, Joe Allen, Ledley (King 78’), Aeron Ramsey (Collins 89’), Gareth Bale, Robson Kanu (Vokes 80’).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com