Griezmann lập cú đúp giúp Pháp loại Đức

07:07, 08/07/2016

Cú đúp ghi bàn của “Mũi tên xanh” trong trận bán kết thứ hai, biệt danh của Antoine Griezmann, đã đưa “Les Bleus” vượt qua “Die Mannschaft” với tỷ số 2-0 trong trận đấu diễn ra trên chảo lửa Vélodrome thành phố Marseille rạng sáng ngày 8-7.

Có thể nói hiệp một của trận bán kết thứ hai Euro năm nay được chia thành ba phần. Phần một gồm khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu khi mà cả hai đội tuyển Đức và Pháp đều không hề thăm dò nhau, mà đẩy tốc độ trận đấu lên cao chóng mặt, với những pha hãm thành chia đều cho cả hai bên.

Điểm nhấn của giai đoạn này là pha phối hợp trung lộ đẹp mắt của đội chủ nhà ở phút thứ 7, tiền đạo Griezmann kết thúc bằng quả đá sệt khá hiểm hóc buộc thủ thành Manuel Neuer phải trổ hết tài nghệ để cứu thua.

Pha phạm lỗi để bóng chạm tay của Schweinsteiger đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. (Ảnh: Reuters)
Pha phạm lỗi để bóng chạm tay của Schweinsteiger đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Phần thứ hai là phần trình diễn của riêng đội tuyển Đức. Họ sở hữu bóng trong phần lớn thời gian, thi triển đầy đủ các phương án tiến công: tiến công biên, trung lộ, đánh xẻ nách với tốc độ cao.

Có 5 cú dứt điểm về khung thành của thủ môn Hugo Lloris mà phút 14 Thomas Mueller dứt điểm và nhất là phút 26, Bastian Schweinsteiger sút cực kỳ hiểm hóc khiến Lloris phải hết sức mình cứu thua bằng những đầu ngón tay. Tuy nhiên dường như “cỗ xe tăng” vẫn thiếu đi sự tinh tế ở những pha kết thúc để có được bàn thắng.

Điển hình cho sự thua sút của đội chủ nhà trong thời gian này là nhiều lần Payet, Griezmann phải về tận sân nhà để lấy bóng, còn Olivier Giroud thì gần như không có bóng do bị hậu vệ Đức phong tỏa, chia cắt gay gắt.

Phần thứ ba là năm phút cuối hiệp một, người Pháp tuy ở thế bị ép sân nhưng chứng tỏ được sự nguy hiểm bằng những pha phản công sắc bén. Phút 42, tiền vệ Dimitri Payet đột phá, tỉa bóng xuống cho tiền đạo Antoine Griezmann dứt điểm không thành công.

Ngay sau đó năm phút, Pháp được hưởng quả phạt đền do đội trưởng đội Đức Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm trong một pha chống phạt góc. Và Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội, sút thành công quả phạt đền, mở tỷ số cho trận đấu.

Với lợi thế dẫn bàn, sang hiệp hai đội tuyển Pháp thi đấu tự tin, thanh thoát hơn hẳn hiệp đấu đầu tiên. Phút 60, đội tuyển Đức chịu tổn thất to lớn khi mất đi trung vệ trụ cột Jerome Boateng do chấn thương.

Phút 72, xuất phát từ pha lúng túng của các trung vệ đội Đức, tiền vệ Paul Pogba có bóng trong vòng cấm, chuyền cho tiền đạo Olivier Giroud gây sức ép buộc thủ thành Neuer phải đấm bóng ra.

Bóng đến chân tiền đạo Griezmann và anh dễ dàng ấn định trận thắng 2-0 cho đội tuyển Pháp. Trong thế bị dẫn bàn, HLV trưởng đội tuyển Đức Joachim Low tăng cường hàng công bằng cách lần lượt tung Mario Goetze, rồi Sane vào sân.

Trong hiệp 2, đội Đức có khoảng 5 pha dứt điểm gây sóng gió cho khung thành của đội tuyển Pháp nhưng đều không thành bàn mà nỗ lực cuối cùng là quả đánh đầu cận thành ở phút 93, với phản xạ xuất thần, thủ môn Lloris đã bay người cản phá thành công, chấm dứt những nỗ lực của “cỗ xe tăng”.

Đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Pháp tiến vào trận chung kết và tràn trề hy vọng mang về chức vô địch Euro 2016 cho nước Pháp. Còn đội tuyển Đức trong 9 lần vào tới bán kết Euro vẫn chỉ có 5 thắng lợi mà thôi.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng (Mustafi 61’), Howedes, Hector, Can (Mario Götze 67’), Schweinsteiger (Leroy Sané 79’), Ozil, Kroos, Draxler, Muller.

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann (Yohan Cabaye 90’+2), Payet (N'Golo Kanté 71’), Giroud (Pierre Gignac 77’).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com