Ukraine thua Bắc Ireland 0-2: Khổ chiến trong mưa

07:06, 17/06/2016

Lượt thi đấu thứ 2 đầu tiên của bảng C diễn ra giữa 2 đội tuyển Ukraine và Bắc Ireland. Chiến thắng đã đến với “Norn Iron” trong một trận đấu phải tạm hoãn bởi những hạt mưa đá.

Hiệp 1, cơn mưa nặng hạt đã đến với SVĐ Parc Olympique Lyonnais, nhưng bàn thắng thì lại hiếm hoi như nước trên sa mạc. Một Bắc Ireland chơi kín kẽ, bố trí đội hình với 5 tiền vệ, chơi áp sát toàn sân đã khiến Ukraine với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% không thể làm gì hơn. Ukraine là đội có nhiều pha hãm thành, tuy nhiên họ không thể đi đến địch để phá vỡ thế bế tắc. Bắc Ireland mới thực sự là đội triển khai bóng hiệu quả trong những pha phản công, cơ hội đến với họ thực sự rõ rệt, chỉ là thiếu cú chạm bóng cuối cùng.

Ukraine lại thua, thêm một đại diện nữa của bóng đá Đông Âu đứng trước nguy cơ rời sân chơi Euro 2016. ( Ảnh: Reuters )
Ukraine lại thua, thêm một đại diện nữa của bóng đá Đông Âu đứng trước nguy cơ rời sân chơi Euro 2016. ( Ảnh: Reuters )

Hiệp 2 đã phải tạm hoãn vài phút do mưa đá, nhưng trước lúc đó Bắc Ireland đã kịp ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng pha đánh đầu từ cự li gần của McAuley ở phút 49. Khó khăn càng lúc càng chồng chất lên những đôi chân rệu rã của Ukraine. Bất đồng trong nội bộ cầu thủ, mặt sân trơn ướt, bị đối thủ với lối chơi khó chịu dẫn trước 1 bàn, các yếu tố chủ quan và khách quan khiến tâm lý các cầu thủ áo vàng trở nên nặng nề. Trận thua đến với Ukraine như một điều tất yếu. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bắc Ireland vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã thực sự làm đối phương suy sụp.

Thắng trận, Bắc Ireland đẩy Ukraine xuống cuối xếp hạng bảng C, tạo lợi thế nhất định cho "Norn Iron" trong vòng đầu cuối gặp đội tuyển Đức. Còn Ukraine, thêm một đại diện của Đông Âu nữa sau Nga phải chấp nhận nguy cơ rời cuộc chơi.

Đội hình xuất phát:

Ukraine: Pyatov, Fedetskiy, Khacheridi, Rakitskiy, Shevchuk, Sydorchuk, Stepanenko, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Seleznyov.

Bắc Ireland: McGovern, Hughes, Cathcart, McAuley, Jonny Evans, Ward, Corry Evans, Davis, Norwood, Dallas, Washington.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com