Thụy Sĩ ngược dòng hòa Romania 1-1: Bất phân thắng bại

07:06, 16/06/2016

Ứng cử viên vô địch VCK Euro 2016 Pháp gần như chắc chắn sẽ nắm tấm vé đầu tiên vào vòng trong, do vậy trận đấu giữa Romania và Thụy Sĩ được đánh giá là trận đấu quyết định tấm vé thứ 2 bảng A. Cuộc chiến bất phân thắng bại với tỉ số 1-1 đã đem lại trận hòa thứ 3 trong lịch sử đối đầu của 2 đội.

Thụy Sĩ và Romania thi đấu với khát khao chiến thắng. (Ảnh: theguardian)
Thụy Sĩ và Romania thi đấu với khát khao chiến thắng. (Ảnh: theguardian)

Thụy Sĩ với dàn hảo thủ như Behrami, Xhaka, Shaqiri đã có trận đấu không ưng ý với đối thủ yếu là Albani trong trận khai màn, chiến thắng 1-0 trước Albani không nói lên điều gì khi hàng công của Thụy Sĩ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Thua Pháp trong trận ra quân cũng không hẳn là thảm họa với Romania. Họ có quyền tự quyết trong tay khi đối đầu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp còn lại. Buộc phải có điểm trước Thụy Sĩ đã đẩy tinh thần các cầu thủ Romania lên rất cao.

Thụy Sĩ đã tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Hoàn toàn kiểm soát thế trận, Shaqiri và đồng đội đã khiến Romania thi đấu co cụm và lâm vào thế chống đỡ. Cơ hội đầu tiên dành cho Haris Seferovic ngay tại phút thứ 7, và tiếp theo là phút thứ 16, đáng tiếc anh tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên trước khung thành đối phương.

Bất ngờ xảy ra ngay sau hàng loạt các pha công thành thất bại của Thụy Sĩ, hậu vệ phải giàu kinh nghiệm Lichsteiner đã mắc lỗi kéo áo tiền đạo đối phương trong vòng cấm, Bogdan Stancu đã không một sai sót khi thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 của anh kể từ đầu giải, 1-0 cho Romania.

HLV Anghel Iordanescu thay đổi đến 4 vị trí trong sơ đồ chiến thuật trong trận thua Pháp, trận thua mà Romania đã đá rất hay. Đó là sự góp mặt của Alexandru Chipciu bên hành lang cánh trái và Claudiu Keseru bên cánh phải. Alexandru Chipciu chính là cầu thủ liên tục tạo áp lực khiến lão tướng Lichsteiner phạm sai lầm dẫn đến quả phạt đền đáng tiếc. Còn Claudiu Keseru đã khiến hậu vệ phải Rodriguez không thể dâng lên quá cao. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 và 3 thẻ vàng dành cho Romania.

Thụy Sĩ vẫn là đội bóng chơi lấn lướt và hay hơn khi bị dẫn bàn, điều duy nhất họ còn thiếu đó là may mắn và chính xác trong dứt điểm. HLV Vladimir Petkovic nhanh chóng nhận thấy ngòi nổ của Romania nằm ở 2 cánh nên đã có điều chỉnh hết sức kịp thời. Roumania tiếp tục bị gây sức ép toàn sân, với cục diện này bàn thắng có thể đến vào bất cứ thời điểm nào.

May mắn đã mỉm cười với Thụy Sĩ vào phút 57, Admir Mehmedi đón cơ hội từ pha đánh đầu lỗi của đồng đội Johan Djourou, cú sút căng đi thẳng vào lưới Romania trong sự bất lực của thủ thành Tatarusanu. HLV Vladimir Petkovic đã bộc lộ rõ khát khao giành tấm vé sớm vào vòng 1/8 ngay tại trận đấu này khi thay một Haris Seferovic kém duyên ghi bàn bằng cầu thủ 19 tuổi Embolo. Hiệu ứng tức thì đến với toàn thể đội tuyển Thụy Sĩ, khiến họ như một thùng thuốc súng chực nổ bất cứ lúc nào. Nhưng đối đầu với họ cũng là một Romania đang khát khao có điểm hơn bao giờ hết.

Khi trận đấu được điểu khiển bằng những vị HLV lão luyện, các cầu thủ tuân thủ mệnh lệnh một cách chuyên nghiệp, thì trận đấu đó mang vẻ đẹp của chiến thuật. Bằng với kết quả hòa 1-1, Thụy Sĩ cùng với Romania đã cống hiến cho khán giả một trong những trận đấu hay nhất cho đến thời điểm hiện tại của VCK Euro 2016. VCK năm nay sẽ có 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được vào vòng tiếp theo, với 1 điểm có được, cơ hội cho Romania là khá cao. Với Thụy Sĩ, họ phải cải thiện khả năng ghi bàn để nuôi cơ hội lọt sâu hơn nữa trong giải đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com