Thắng đậm Haiti 7-1, Brazil chiếm ngôi đầu bảng B

07:06, 10/06/2016

Sau kết quả hòa đáng thất vọng trước Ecuador ở trận khởi đầu vòng bảng Copa America 2016, đội tuyển Brazil đã có trận thắng đậm đà 7-1 trước đối thủ yếu Haiti để vươn lên dẫn đầu bảng B cùng với Peru. Đội tuyển Peru hòa Ecuador và cũng được 4 điểm như Brazil.

Các cầu thủ Brazil mừng chiến thắng đậm trước Haiti. (Ảnh: USA today).
Các cầu thủ Brazil mừng chiến thắng đậm trước Haiti. (Ảnh: USA today).

Trước một đối thủ yếu kém về mọi mặt như Haiti, đoàn quân của huấn luyện viên Dunga không gặp nhiều khó khăn. Đại diện của vùng Caribe ở trận đấu này xếp hạng 71 thế giới không phải là đối thủ xứng tầm với Selecao. Chính vì thế, các cầu thủ Brazil đã tận dụng cơ hội để thể hiện sức mạnh và khả năng ghi bàn sau trận đấu bế tắc trước Ecuador trong trận khởi đầu.

Ở trận đấu này, Coutinho đã thể hiện duyên ghi bàn khi ghi liền hai bàn thắng cho đội tuyển Brazil ở phút 14 và 29 trước khi Renato Augusto nâng tỷ số lên 3-0 trước khi hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp hai, tiền đạo trẻ Gabriel 19 tuổi, một trong những tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Brazil vào sân và anh đã thể hiện được dấu ấn với những pha dẫn dắt làm khuynh đảo hàng phòng ngự của Haiti. Một cầu thủ vào thay người khác ở hiệp hai Lucas Lima tiếp tục đóng góp vào trận mưa bàn thắng của Brazil.

Bàn thắng duy nhất của James Marcelin vào lưới Brazil chỉ làm gián đoạn một chút khung cảnh ăn mừng của các cổ động viên Brazil trước khi Ausguto rồi cuối cùng là Coutinho hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu này.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Peru có trận hòa 2-2 với Ecuador. Như vậy, Brazil và Peru tạm dẫn đầu bảng B khi có cùng bốn điểm sau hai trận. Trong trận cuối cùng ở bảng B, Brazil sẽ phải thể hiện phong độ và đẳng cấp để phân tranh ngôi đầu bảng B.

Trận thắng dễ trước Haiti được coi là "màn đá tập" của Brazil để chuẩn bị cho những cuộc đối đầu trước những đối thủ khó xơi hơn rất nhiều trong những vòng tới. Đội quân Selecao đang dần lấy lại được niềm tin của người hâm mộ. Trận đấu với Peru sẽ là phép thử quan trọng để chứng tỏ rằng Brazil xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2016 hay không?

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com