Kém duyên ghi bàn, Đức chỉ thắng Bắc Ireland 1-0

08:06, 22/06/2016

Vẫn chưa tìm lại được toàn bộ duyên ghi bàn, các cầu thủ Đức chỉ thắng nhẹ 1-0 trước tân binh Bắc Ireland trọng loạt trận cuối cùng của bảng C diễn ra lúc 23 giờ ngày 21-6, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 cùng Ba Lan.

Ra sân với đội hình 4-5-1 với Washington giữ vị trí tiền đạo cắm, Bắc Ireland chủ động chơi phòng thủ phản công hòng tìm kiếm một một điểm đủ để giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Về phía tuyển Đức, sau khi thắng Ucraina (2-0) và hòa Ba Lan 0-0, họ đã có trong tay 4 điểm bằng với Ba Lan và tạm thời dẫn đầu bảng C do hơn hiệu số bàn thắng. Đức gần như đã giành quyền đi tiếp và chỉ cần thêm một điểm để đảm bảo.

Gomez (áo trắng) thể hiện thất vọng khi bỏ lỡ pha ghi bàn. (Ảnh: Reuters)
Gomez (áo trắng) thể hiện thất vọng khi bỏ lỡ pha ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù vậy nhà đương kim vô địch thế giới đang gặp vấn đề về hiệu quả ghi bàn do đó HLV Joachim Low đã không ngại thử nghiệm một đội hình mới với Bắc Ireland. So với hai trận đầu, nhà cầm quân đội tuyển Đức đã có thay đổi đáng kể khi đưa trở lại sân Mario Gomez vào vị trí tiền đạo trung tâm, và đưa Mario Goetze sang cánh trái thay thế Draxler.

Tuy nhiên có vẻ các cầu thủ Đức vẫn chưa tìm lại được toàn bộ duyên ghi bàn khi chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp một vào phút thứ 29 nhờ công của Gomez, và đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội khi mà bóng chỉ tìm đến cột dọc, xà ngang hay bên ngoài khung thành của thủ môn của Bắc Ireland, McGovern.

Sang hiệp hai, sau khi nhận được tin Ba Lan đã ghi bàn vào lưới Ucraina, hai đội chủ động hạ nhịp độ trận đấu nhằm giữ sức cho vòng 1/8 và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với kết quả 1-0, Đức và Ba Lan chính thức giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhất và nhì bảng C. Đối với Bắc Ireland, cơ hội đi tiếp của đội tuyển này vẫn rộng mở khi vẫn nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng (Höwedes), Hummels, Hector, Khedira (Schweinsteiger), Kroos, Ozil, Muller, Götze (Schürrle), Gomez

Bắc Ireland: McGovern, Hughes, McAuley, Cathcart, Jonny Evans, Ward (Magennis), Corry Evans (McGinn), Davis, Norwood, Dallas, Washington (Kyle Lafferty).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com