Đức chật vật chiếm ngôi đầu bảng, Tây Ban Nha rơi xuống vị trí thứ nhì

07:06, 23/06/2016

Đêm 21, rạng sáng 22-6 (theo giờ Việt Nam), đương kim vô địch thế giới - đội tuyển Đức trong trận đấu cuối chỉ giành thắng lợi sát nút 1-0 trước đối thủ Bắc Ai-len để giành ngôi đầu bảng C dù đội tuyển Ba Lan cũng giành thắng lợi với tỷ số tương tự trước đội tuyển U-crai-na.

Đức mạnh hơn hẳn Bắc Ai-len, điều này thể hiện rõ về số thời gian khống chế bóng (Đức 71%, Bắc Ai-len 29%) cũng như số cơ hội dứt điểm (Đức 26, Bắc Ai-len chỉ có hai lần) và cú dứt điểm có thể tạo bàn thắng (Đức chín lần, còn Bắc Ai-len chỉ một lần duy nhất). Ép sân liên tiếp, tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm song phần do các chân sút của đội tuyển Đức thiếu sự sắc sảo cần thiết, phần do thủ môn đội Bắc Ai-len chơi xuất sắc, chỉ có duy nhất Ma-ri-ô Gô-mét lập công ở phút thứ 30. Chiến thắng 1-0 không phản ánh được diễn biến trận đấu nhưng những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Đức đều đã vào sân và hy vọng ông Lô-ép sẽ chọn được những cầu thủ ưng ý nhất cho vòng đấu loại trực tiếp sắp tới khi họ đối đầu một trong ba đội đứng thứ ba là An-ba-ni (bảng A), hoặc Xlô-va-ki-a (bảng B), hoặc đội thứ ba bảng F.

Tiền đạo Mu-lơ (13) có pha kiến tạo giúp Gô-mét ghi bàn thắng cho đội tuyển Đức.
Tiền đạo Mu-lơ (13) có pha kiến tạo giúp Gô-mét ghi bàn thắng cho đội tuyển Đức.

Đội tuyển Ba Lan gặp U-crai-na với quyết tâm giành thắng lợi để lần đầu tiên lọt qua vòng đấu bảng, tuy nhiên họ dứt điểm khá dở, nhất là chân sút được đặt nhiều kỳ vọng, cầu thủ Li-oan-đao-xki. Vua phá lưới ở vòng loại EURO 2016 đã “tịt ngòi” dù có không ít cơ hội ghi bàn. Người duy nhất ghi bàn cho đội tuyển Ba Lan là Blát-di-cốp-xki ở đầu hiệp hai. Thắng trận này, Ba Lan xếp thứ nhì bảng C và đối thủ của họ ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Thụy Sĩ.

Rạng sáng 22-6 (theo giờ Việt Nam), cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển Tây Ban Nha và Crô-a-ti-a trong khuôn khổ bảng D diễn ra khá cân sức. Đương kim vô địch châu Âu giữ bóng nhiều hơn, ghi bàn mở tỷ số trước, thậm chí được hưởng đá phạt 11 m sau đó, nhưng lại để đối thủ “ngược dòng” và thắng với tỷ số 2-1. Việc thủ môn Đa-vít Đề Ge-a tỏ ra khá non nớt, hai tiền đạo Mô-ra-ta và Nô-li-tô phung phí nhiều cơ hội khiến Tây Ban Nha phải trả giá bằng trận thua và sẽ phải sớm đụng độ hàng thủ tốt nhất hiện nay là đội tuyển I-ta-li-a. Đội dẫn đầu bảng D là Crô-a-ti-a sẽ đối đầu với đội đứng thứ ba của một trong ba bảng B, E và F.

Ở bảng đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành thắng lợi 2-0 trước CH Séc, để giành vị trí thứ ba bảng D với ba điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com