Garcia, Mladenovic vô địch đôi nữ Roland Garros

07:06, 06/06/2016

Trận chung kết đôi nữ giải quần vợt Pháp mở rộng ngày 5-6 đã chứng kiến cặp đôi nước chủ nhà Caroline Garcia và Kristina Mladenovic xuất sắc vượt qua hai tay vợt người Nga Ekaterina Makarova và Elena Vesnina với tỷ số 2-1, để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch ở đấu trường Grand Slam.

Với việc các tay vợt đồng hương đều lần lượt thất bại ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ, Garcia và Mladenovic được kỳ vọng sẽ giúp Pháp thoát khỏi cảnh “trắng tay” tại một giải đấu được tổ chức trên sân nhà, khi là đại diện duy nhất của nước chủ nhà lọt vào trận chung kết.

Caroline Garcia và Kristina Mladenovic nâng cao chiếc cúp vô địch đôi nữ Roland Garros. (Ảnh: Getty)
Caroline Garcia và Kristina Mladenovic nâng cao chiếc cúp vô địch đôi nữ Roland Garros. (Ảnh: Getty)

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả có mặt trên sân Philippe Chatrier, cặp đôi hạt giống số năm của Pháp đã thi đấu thăng hoa và dễ dàng đánh bại cặp đôi hạt giống số bảy của Nga với tỷ số 6-3 ở sét một.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi Makarova và Vesnina bất ngờ quân bình tỷ số với thắng lợi 6-2 ở sét hai. Tuy nhiên, Garcia và Mladenovic đã tỏa sáng đúng lúc để giành chiến thắng 6-4 ở sét đấu quyết định, qua đó trở thành cặp đôi “toàn Pháp” đầu tiên vô địch Roland Garros kể từ năm 1971.

Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Garcia, nhưng lại là danh hiệu thứ ba mà người đồng đội Mladenovic có được từ trước tới nay, sau hai chức vô địch đôi nam nữ cùng Daniel Nestor (Serbia) tại Wimbledon 2013 và giải Úc mở rộng (Australian Open) 2014.

Niềm vui của nước chủ nhà Pháp được nhân đôi khi tay vợt trẻ của họ Geoffrey Blancaneaux đã đăng quang ở nội dung đơn nam trẻ Roland Garros sau khi xuất sắc đánh bại Felix Auger-Aliassime (Canada) với tỷ số 1-6, 6-3, 8-6 trong trận chung kết diễn ra cùng ngày.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com