Đội tuyển Pháp khởi đầu thành công

05:06, 11/06/2016

Đội tuyển Pháp đã có khởi đầu thuận lợi tại trận mở màn Vòng chung kết Euro 2016 với đội tuyển Romania tại bảng A. Dimitri Payet, ngôi sao của trận đấu với 8 đường kiến tạo nguy hiểm trong đó có một đường dẫn đến bàn mở tỷ số của đội tuyển Pháp, đã làm vỡ òa niềm hạnh phúc của các cổ động viên đội chủ nhà trên khán đài sân vận động Stade de France khi thực hiện cú dứt điểm đẹp mắt bằng chân trái vào phút thứ 89, ấn định tỷ số trận đấu 2-1, giúp tuyển Pháp giành trọn ba điểm.

Dimitri Payet, ngôi sao của đội tuyển Pháp trong trận mở màn thắng Romania 2-1. (Ảnh: Reuters).
Dimitri Payet, ngôi sao của đội tuyển Pháp trong trận mở màn thắng Romania 2-1. (Ảnh: Reuters).

Cùng xuất phát với đội hình 4-3-3, hai đội hứa hẹn một trận đôi công hấp dẫn. Phút thứ 4, thủ môn Hugo Lloris đã có pha cứu nguy xuất thần cho tuyển Pháp khi chặn đứng pha đệm bóng sát khung thành của tiền vệ số 19 của đội tuyển Romania, Bogdan Stancu.

Bừng tỉnh sau pha bóng này, Pháp chơi tấn công dồn dập và có được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Romania.

Đặc biệt, vào phút thứ 14, Pháp có một pha phối hợp đẹp mắt. Pogba (15) chọc khe cho Sagna (19), rồi Sagna căng ngang cho Griezmann (7). Tuy nhiên tiền đạo mang áo số 7 này đã không may mắn khi đánh đầu chạm cột dọc khung thành Romania sau khi đệm bóng hụt từ pha căng ngang của Sagna.

Phút thứ 36, lại là Griezmann có cơ hội trước khung thành đội khách sau khi nhận đường chuyền của Payet từ bên phía cánh phải. Tuy nhiên bóng đã chuyển hướng đi sát cột dọc sau khi chạm nhẹ vào một cầu thủ Romania, Sapunaru.

Vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp một, Pháp có thêm một cơ hội từ pha phối hợp đá phạt góc, nhưng tiền đạo số 9 của gà trống Gaulois, Olivier Giroud, đã đánh đầu vọt xà ngang. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hiệp hai khởi đầu với một cơ hội dành cho các cầu thủ Romania, khi Nicolae Stanciu kiến tạo một đường chuyền như đặt vào chân của Bogdan Stancu, tuy nhiên cầu thủ này đã dứt điểm không thành công.

Liên tiếp một loạt cơ hội cho đội tuyển Pháp. Phút thứ 52, Giroud dứt điểm sát khung thành sau khi nhận đường chuyền của Payet, nhưng Tatarusanu, thủ môn của đội tuyển Romania, đã kịp thời có mặt và bắt gọn. Phút thứ 57, Pogba có một cú dứt điểm mạnh mẽ, sau khi nhận được bóng từ pha xử lý thông minh của Payet, nhưng một lần nữa lại là Tatarusanu đã đẩy bóng cứu nguy cho đội tuyển Romania.

Tình thế bế tắc không kéo dài lâu. Phút thứ 58, nhận đường chuyền từ Payet, Giroud đã có cú đánh đầu chuẩn xác đưa bóng vào khung thành của Tatarusanu, mở tỷ số cho trận đấu.

Tám phút sau, Evra, hậu vệ đội tuyển Pháp, mắc sai lầm nghiêm trọng khi phạm lỗi trong vòng cấm khiến Romania được hưởng phạt đền. Bogdan Stancu không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số cho đội khách vào phút 65, tỷ số là 1-1.

Tưởng chừng tỷ số này sẽ được giữ đến hết trận đấu, thì toàn bộ cầu trường Stade de France, cũng như nước Pháp đã bùng nổ cảm xúc khi Dimitri Payet thực hiện một cú dứt điểm đẹp mắt vào phút thứ 89 ấn định tỷ số trận đấu là 2-1.

Với chiến thắng trong trận đầu ra quân, đội chủ nhà của Euro 2016 có khởi đầu thuận lợi. Trong hai trận còn lại với Albania và Thụy Sĩ, chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa là đội tuyển Pháp sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com