Colombia chính thức lọt vào tứ kết Copa America

07:06, 09/06/2016

Chiến thắng 2-1 trước Paraguay đã giúp đội tuyển Colombia trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Copa America 2016 sau hai trận toàn thắng. Trong khi đó, với thắng lợi cách biệt 4-0 trước Costa Rica, đội tuyển Mỹ đã hồi sinh hy vọng lọt vào vòng trong sau khi để thua 2-0 trước Colombia trong trận khai mạc.

Diễn biến ở bảng A Copa America 2016 trở nên hấp dẫn và đầy kịch tính khi Colombia tiếp tục thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp để giành chiến thắng thứ hai liên tiếp. Trước một Paraguay thi đấu đầy nỗ lực, các tài năng của Colombia đã thể hiện phong độ và đẳng cấp để giành trọn ba điểm.

Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Dempsey. (Ảnh: USA today).
Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Dempsey. (Ảnh: USA today).

Carlos Bacca mở tỷ số cho Colombia ngay từ phút 12 từ pha đánh đầu đẳng cấp. Ngôi sao của đội tuyển Colombia hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Real Madrid James Rodriguez có cơ hội thể hiện tài năng bằng cú dứt điểm chân trái quyết đoán ở phút 30 giúp Colombia dẫn trước 2-0. Bàn thắng của tiền vệ trụ của đội bóng hoàng gia sau những pha phối hợp đẹp mắt giữa các cầu thủ Colombia cho thấy đội quân của huấn luyện viên Ramon Diaz xứng đáng là đội bóng chơi hay nhất ở bảng A.

Victor Ayala vào sân thay người đã ghi bàn ở phút 71 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Paraguay. Nhưng đây cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ Paraguay có thể làm được. Sau trận đầu hòa 0-0 với Costa Rica, Paraguay vẫn còn hy vọng đi tiếp họ giành chiến thắng trong trận cuối cùng ở bảng A trước đội chủ nhà Mỹ.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Mỹ đã đánh bại Costa Rica 4-0. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann cho thấy họ đã hoàn toàn hồi phục sau thất bại "sốc" thua Colombia 2-0 trong trận đấu đầu tiên.

Bị thất bại sau trận khai mạc trước Colombia, các cầu thủ Mỹ đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và thể hiện lối chơi đầy nhiệt huyết trên sân vận động ở thành phố Chicago.

Clint Dempsey đã giúp các cổ động viên và đồng đội lấy lại sự tự tin cần thiết khi ghi bàn ngay từ phút thứ 9 từ chấm phạt đền sau pha sút phạt quyết đoán. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo 33 tuổi này đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Bàn thắng của Clint Dempsey đã giúp các cầu thủ Mỹ thoát khỏi áp lực đè nặng từ đầu trận đấu và khiến họ chơi cởi mở và thanh thoát hơn rất nhiều.

Jermaine Jones nâng tỷ số cho đội chủ nhà lên 2-0 ở phút 37. Bobby Wood nâng tỷ số lên 3-0 ngay trước khi nghỉ giải lao. Đội tuyển Mỹ có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn.

Bước sang hiệp hai, Jose Salvatierra và Randall Azoleifa vào sân thay Christian Gamboa và Joel Campbell đã giúp Costa Rica thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, đội bóng từng lọt vào tứ kết World Cup 2014 đã không thể tạo nên đột biến trước đội chủ nhà chơi chắc chắn và hiệu quả. Grahma Zusi vào sân thay người tiếp tục tạo thế áp đảo cho đội chủ nhà bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 87.

Chiến thắng này đã giúp đội tuyển Mỹ tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trong bảng A, sau Colombia. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn lọt vào vòng tứ kết, đội tuyển Mỹ buộc phải giành chiến thắng trước Paraguay hoặc tối thiểu là một kết quả hòa. Nếu để thua trong trận đấu cuối ở bảng A, đội tuyển Mỹ sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ của Copa America 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com