Ba Lan 1-0 Bắc Ireland – Chiến thắng lịch sử của Ba Lan

07:06, 13/06/2016

Trận đấu đầu tiên của bảng C tại VCK Euro 2016 giữa hai đội Ba Lan và Bắc Ireland diễn ra lúc 23 giờ ngày 12-6 trên sân Allianz Riviera tại thành phố Nice. Đội tuyển Ba Lan đã có chiến thắng đầu tiên sau ba kỳ tham dự Vòng chung kết Euro.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Ba Lan đã liên tục triển khai các đợt tấn công, bóng được chuyền vào trung lộ từ hai biên để các tiền đạo dứt điểm.

Sau khoảng 15 phút đầu tiên, các cầu thủ Bắc Ireland dần lấy lại thế trận, tuy nhiên những pha phối hợp tấn công của họ không thật sự nguy hiểm cho cầu môn của đội tuyển Ba Lan.

Trong những phút tiếp theo, đội tuyển Ba Lan vẫn tiếp tục chiếm thế chủ động và tạo được sức ép rất lớn sang phần sân đối phương, họ có những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn, ăn ý ở khu vực giữa sân, nhưng khi bóng được đưa đến trước khu vực 16m50 thì gặp phải sự phòng ngự kín kẽ của hậu vệ hoặc sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển Bắc Ireland, nên các cơ hội vẫn cứ lần lượt trôi qua. Kết thúc hiệp một, hai đội Ba Lan và Bắc Ireland tạm hòa với tỷ số 0-0.

Milik ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Nguồn: Sina)
Milik ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Nguồn: Sina)

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Ba Lan vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Phút thứ 51, đội tuyển Ba Lan đã phá vỡ thế cân bằng. Maczynski có pha chọc khe thông minh để Blaszczykowski căng ngang vào trung lộ, Milik đỡ bóng gọn gàng rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc làm tung lưới thủ môn McGovern, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Ba Lan tiếp tục kiểm soát thế trận. Như được giải tỏa áp lực tâm lý, các pha triển khai tấn công của đội tuyển Ba Lan có phần “khoáng đạt” hơn, tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng vẫn thiếu tính chính xác.

Kết quả cuối cùng, đội tuyển Ba Lan đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trong thế trận áp đảo toàn diện và đây là trận thắng đầu tiên của họ ở một kỳ Euro sau hai kỳ liên tiếp thất bại ở vòng đấu bảng tại Euro 2008 và Euro 2012. Tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Ba Lan Robert Lewandowski dù không ghi bàn nhưng anh là hạt nhân quan trọng thu hút sự quan tâm của hàng hậu vệ đối phương giúp cho các đồng đội "rảnh chân" bắn phá khung thành của đối phương.

Thắng lợi của Ba Lan trong trận mở màn khiến cho cuộc đua giành các suất vào vòng đấu loại trực tiếp ở bảng C sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả ba đội Ba Lan, Đức và Ukraina đều có cơ hội.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com