Anh bị Slovakia cầm chân 0-0: Đường dài gian nan chớ nản

07:06, 21/06/2016

Slovakia đã cầm hòa thành công đội tuyển Anh trong thế trận chủ động và sự xuất sắc của thủ môn Kozacik. Sự thay đổi của Roy Hodgson chỉ dừng lại ở “thay đổi”, chứ không thể tạo ra “đột phá” như mong đợi.

Đội tuyển Slovakia ra sân giữ nguyên đội hình thi đấu cũ, tiếp tục lựa chọn chiến thuật 4-2-3-1. Thực lực của Slovakia, vị trí trên bảng xếp hạng không buộc họ bung sức ngay từ đầu trận để tìm kiếm bàn thắng.

HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson thay tới một nửa đội hình chính so với trận cầu trước. Sự có mặt của Vardy và Srurridge trên hàng công hiển nhiên là lựa chọn đúng trong thời điểm Kane và Sterling đang đánh mất cảm giác thi đấu. Hai hậu vệ biên được thay thế bởi Clyne và Bertrand. Đáng chú ý nhất là thủ quân Rooney ngồi trên băng ghế dự bị cùng với Alli. Thay thế vào đó là Henderson và Wilshere, với Dier, bộ ba tiền vệ trung tâm của Anh vừa làm nhiệm vụ phong tỏa ngòi nổ Hamsik và Weiss bên phía Slovakia, vừa điều tiết nhịp độ của khu trung tuyến và có những pha chuyền bóng vượt tuyến sắc bén.

Sự thay đổi được kỳ vọng Vardy(11) không thể ghi bàn vào lưới Kozacik. Ảnh : Skysport
Sự thay đổi được kỳ vọng Vardy(11) không thể ghi bàn vào lưới Kozacik.
Ảnh : Skysport

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ trung bình khá, hai đội thi đấu chặt chẽ đưa trận đấu vào thế cân bằng. Đội tuyển Anh bỏ “gã Sherk” ở tuyến giữa để tập trung vào các phương án tấn công biên, tận dụng khả năng hoạt động rất rộng của Sturridge và Lallana tạo thế gọng kìm. Hiệp 1 Slovakia đã phòng ngự hết sức kín kẽ và hiệu quả, đối phương đã có tới 10 pha dứt điểm trúng khung thành nhưng không thể khuất phục thủ môn Kozacik.

Hết hiệp 1 Xứ Wales đang tạm dẫn Nga 2-0 trong trận đấu diễn ra cùng giờ ít nhiều ảnh hưởng đến cách tiếp cận trận đấu của Anh và Slovakia ở hiệp 2. Bảo toàn mục tiêu có điểm vẫn là ưu tiên số một của Slovakia khi hầu như chỉ đá ở sân nhà. Weiss được đưa lên thay vị trí tiền đạo của Duda để anh này ra sân nhường cho một hậu vệ. Trong khi đó đội tuyển Anh đang nỗ lực tấn công mạnh mẽ hơn để phá thế cân bằng.

Chiến thắng là điều đội tuyển Anh cần phải phấn đấu để giữ ngôi đầu bảng. HLV Roy Hodgson đã có 2 thay đổi liên tiếp ở khu vực trung tuyến khi đưa Rooney và Alli vào sân. Anh thêm phương án tấn công khi cặp trung vệ của Slovakia đã có dấu hiệu mỏi mệt. Sự thay đổi này suýt đã làm nên chuyện khi Alli trong pha chạm bóng đầu tiên đã có cú dứt điểm đập đất bay vào khung thành, rất may cho Slovakia khi bóng đi đúng tầm cản phá của trung vệ. Trận đấu dần đi vào thế tấn công áp đặt bởi đội tuyển Anh, Roy Hodgson tiếp tục đặt kỳ vọng vào Kane khi thay anh với Sturridge. Tuy nhiên tỉ số hòa được Slovakia giữ vững đến khi tiếng còi chung cuộc cất lên, các cầu thủ áo trắng đã có trận đấu phòng ngự hoàn hảo, có điểm, và không nhận thẻ phạt. bên cạnh đó là một thủ môn Kozacik thi đấu xuất sắc.

Thay đổi tham vọng nhất của Roy Hodgson là Vardy thi đấu khá tốt trong hiệp 1, anh đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Kozacik, đem lại hiệu ứng nhất định. Tuy nhiên, thế trận như thế này không dành cho mẫu cầu thủ như Vardy. HLV Roy Hodgson chưa thực sự có nhiều phương án cho trận đấu này. Chia điểm với Slovakia, đội tuyển Anh sẽ xếp thứ 2 sau xứ Wales, vòng 1/8 họ sẽ gặp đội nhì bảng B (Áo, Hungary, Iceland, Bồ Đào Nha). Với những đối thủ trên, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Anh. Lửa thử vàng gian nan thử sức. Slovakia à bài thuốc thử rất cần thiết cho các chú sư tử trẻ để họ có thêm kinh nghiệm trên bước đường chinh phục mục tiêu.

Còn Slovakia sẽ chờ đợi thống kê cuối cùng để phân loại 4 đội xếp 3 có thành tích tốt nhất lọt vòng nốc-ao.

Đội hình ra sân chính thức: Anh: Hart, Clyne, Cahill, Smalling, Bertrand, Henderson, Dier, Wilshere, Lallana, Vardy, Sturridge.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan, Kucka, Pecovsky, Hamsik, Mak, Duda, Weiss.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com