Djokovic, Serena vào vòng 1/8 giải Pháp mở rộng

07:05, 30/05/2016

Hai hạt giống hàng đầu Novak Djokovic và Serena Williams chỉ cách vòng tứ kết giải quần vợt Pháp mở rộng đúng một trận đấu sau khi dễ dàng đánh bại các đối thủ ở vòng ba ngày 28-5 để chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8.

Mặc dù đang sở hữu bộ sưu tập 11 danh hiệu Grand Slam, song Djokovic lại chưa một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch tại đấu trường Roland Garros – giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện.

Với việc đối thủ lớn nhất cùng nhánh đấu Rafael Nadal đã quyết định dừng cuộc chơi vì chấn thương cổ tay, cơ hội để tay vợt số một thế giới người Serbia hiện thực hóa giấc mơ còn dang dở của mình đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Hạt giống số một Serena Williams chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp đúng bốn trận đấu. (Ảnh: Reuters)
Hạt giống số một Serena Williams chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp đúng bốn trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Djokovic không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt hạng 66 thế giới Aljaz Bedene (Anh) với tỷ số 3-0 (6-2, 6-3, 6-3) để giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Nếu như đăng quang tại Roland Garros năm nay, anh sẽ trở thành tay vợt thứ tám trong lịch sử làng quần vợt thế giới vô địch cả bốn giải đấu Grand Slam.

Hạt giống số 13 Dominic Thiem (Áo) phải mất bốn sét đấu mới có thể vượt qua thử thách mang tên Alexander Zverev (6-7 (4/7), 6-3, 6-3, 6-3). Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Marcel Granollers (Tây Ban Nha).

Hạt giống số bảy Tomas Berdych (Séc) sẽ gặp David Ferrer (Tây Ban Nha) ở vòng 1/8 sau khi giành chiến thắng ở vòng ba trước Pablo Cuevas (Uruguay) với tỷ số 6-4, 3-6, 6-2, 7-5. Trong khi đó, hạt giống số 12 David Goffin (Bỉ) phải lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp với năm sét đấu trước Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) (6-2, 4-6, 6-3, 4-6, 6-2).

Đáng chú ý, hạt giống số sáu Jo-Wilfried Tsonga, hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà Pháp, phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu khi chấn thương háng trong sét một đã khiến anh không thể tiếp tục trận đấu với Ernests Gulbis của Latvia.

Ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch và hạt giống số một Serena Williams (Mỹ) tiếp tục thẳng tiến tới danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp với chiến thắng 6-4, 7-6 (12/10) trước đối thủ người Pháp Kristina Mladenovic ở vòng ba. Thử thách kế tiếp dành cho Serena sẽ là hạt giống số 18 Elina Svitolina (Ukraina), người đã xuất sắc đánh bại cựu vô địch Ana Ivanovic (Serbia).

Các gương mặt khác của vòng 1/8 bao gồm hạt giống số tám Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ), Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha), Yulia Putintseva (Kazakhstan), Venus Williams (Mỹ) và Madison Keys (Mỹ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com