Vượt đối thủ cùng thành, Atletico Madrid cạnh tranh Barcelona

07:12, 15/12/2015

Sau trận hòa bất ngờ của Barcelona khi tiếp Deportivo la Coruna trên sân nhà Camp Nou, một đội bóng lớn khác của Tây Ban Nha là Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 khi hành quân tới làm khách trên sân Villarreal. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn tiếp tục giành chiến thắng, qua đó nắm trong tay số điểm bằng với đội dẫn đầu Barcelona.

Cuối tuần qua quả thực không yên ả với La Liga, khi hàng loạt đội bóng lớn như Barcelona và Real Madrid liên tục khiến các CĐV không vui trước những thành tích đáng thất vọng. Mở đầu là trận hòa 2-2 đáng tiếc ngay tại “thánh địa” Camp Nou của Barcelona trước đối thủ không quá mạnh Deportivo la Coruna, sau đó là chiến bại của Real Madrid trên sân Villarreal.

Với đội hình xuất quân là dàn cầu thủ ngôi sao, nhưng Real Madrid nhanh chóng để mất lợi thế, liên tục bị chủ nhà Villarreal ép sân. Chiến lược lạ lùng với hàng loạt phép thử nhân sự sai lầm từ phía HLV Rafael Benitez đã khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có một khởi đầu vô cùng tệ hại. Chơi lúng túng, rời rạc, không ngạc nhiên khi chưa đầy mười phút, đội khách đã phải nhận bàn thua sau tình huống để mất bóng “vô duyên” ngay trước vòng cấm của Luka Modric.

Ở hai trận đấu vừa qua, Benzema đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tại tuyến trên, ghi được tới năm bàn thắng. Nhưng dường như việc bị Liên đoàn Bóng đá Pháp cấm thi đấu vô thời hạn ở ĐT quốc gia đã ít nhiều làm ảnh hưởng tới phong độ của tiền đạo này. Bằng chứng là, trong trận đấu trên sân El Madrigal, chân sút người Pháp đã cho thấy sự kém hiệu quả về khả năng dứt điểm. Pha bóng đáng chú ý duy nhất mà Benzema thực hiện được là cú volley chệch cột dọc từ đường chuyền của Gareth Bale ở đầu hiệp hai.

Càng về cuối trận, HLV Benitez và các học trò càng tỏ ra nóng vội. Tổ chức tấn công nhanh, nhưng sự vội vàng đã khiến Real Madrid dần bỏ lỡ các cơ hội trong tầm tay một cách đáng tiếc. Chung cuộc, “Tàu ngầm vàng” Villarreal giành chiến thắng xứng đáng với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Roberto Soldado.

Đội bóng áo trắng thất bại trước "Tàu ngầm vàng" Villarreal.(Ảnh: Joga Bola)
Đội bóng áo trắng thất bại trước "Tàu ngầm vàng" Villarreal.(Ảnh: Joga Bola)

“Trắng tay” trên sân khách, Real Madrid không những bỏ lỡ cơ hội áp sát Barcelona, mà còn để tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Bởi ở trận đấu trước đó, đối thủ cùng thành Madrid đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Athletics Bilbao.

Khán giả trên sân Vicente Calderon đã phải lo lắng, khi đội chủ nhà sớm bị dẫn trước ở đầu hiệp một. Tuy nhiên, trước khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại, Saul Niguez đã kịp thời sửa sai cho hàng thủ Atletico Madrid bằng cú đánh đầu cận thành, đưa tỷ số trận đấu trở về vạch xuất phát. Những thay đổi chiến thuật kịp thời còn giúp Atletico Madrid có thêm một bàn thắng trong hiệp hai. Từ khoảng cách hơn 20m, Antoine Griezmann tung cú sút căng, đánh bại thủ thành Athletics Bilbao, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng áo sọc trắng đỏ.

Ba điểm dành được đã giúp Atletico Madrid vượt qua đội bóng cùng thành, vươn lên cạnh tranh trực tiếp với Barcelona sau vòng 15 La Liga. Hiện tại, Barcelona chỉ hơn Atletico Madrid về chỉ số phụ. Trong khi đó, hai vị trí thứ ba và tư lần lượt thuộc về các đội Real Madrid và Celta Vigo.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com