Ronaldo sẽ tranh Quả bóng vàng FIFA 2015 với Messi và Neymar

07:12, 02/12/2015

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 30-11 đã công bố danh sách rút gọn ba ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015, theo đó đương kim Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo của Real Madrid sẽ cạnh tranh danh hiệu năm nay với cặp tiền đạo Barcelona, Lionel Messi và Neymar.

Ba ứng cử viên cuối cùng cho Quả bóng vàng FIFA 2015: Neymar, Ronaldo và Messi. (Ảnh: Reuters).
Ba ứng cử viên cuối cùng cho Quả bóng vàng FIFA 2015: Neymar, Ronaldo và Messi. (Ảnh: Reuters).

Không có quá nhiều bất ngờ trong danh sách trên khi đây đều là những cái tên xuất sắc nhất trong làng bóng đá ở thời điểm hiện tại.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, tiền đạo người Bồ Đào Nha Ronaldo đã ba lần được trao danh hiệu cao quý này vào năm 2008, 2013 và 2014, trong khi đó “tiểu Maradona” Messi được vinh danh bốn lần trong bốn năm liên tiếp từ 2009 đến 2012. Với Neymar, đây là năm đầu tiên tiền đạo 23 tuổi người Brazil có vinh dự lọt vào danh sách rút gọn ba ứng viên cuối cùng cho danh hiệu này.

Messi hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay khi anh chính là chất xúc tác giúp Barcelona đạt cú ăn ba thần thánh mùa giải trước với chức vô địch Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Mặc dù “trắng” các danh hiệu cùng Real Madrid trong mùa giải 2014-2015, song Ronaldo lại ghi điểm với tài năng cá nhân của mình khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải với 48 pha lập công. Hiện anh cũng đang độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2015 với bảy bàn thắng ghi sau năm trận vòng bảng.

Ba cái tên trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới 2015 là đội trưởng tuyển Mỹ Carli Lloyd, Aya Miyama của Nhật Bản và Celia Sasic của Đức.

Hai chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola (CLB Bayern Munich) và Luis Enrique (CLB Barcelona) sẽ cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất cho môn bóng đá nam với Jorge Sampaoli, nhà cầm quân người Argentina đã dẫn dắt ĐT Chile tới chức vô địch Copa America 2015 hồi tháng 7 vừa qua.

Trong khi đó, Jill Ellis (HLV ĐT Mỹ), Mark Sampson (HLV ĐT xứ Wales) và Norio Sasaki (HLV ĐT Nhật Bản) được xướng tên trong danh sách rút gọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất cho môn bóng đá nữ.

Gala công bố người chiến thắng chung cuộc và trao thưởng sẽ diễn ra ngày 11-01-2016 tại Zurich (Thuỵ Sĩ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com