Leicester đánh bại Chelsea, trở lại ngôi đầu bảng

07:12, 16/12/2015

Leicester tiếp tục thăng hoa, Chelsea tiếp tục khủng hoảng trầm trọng. Đó là diễn biến trận đấu muộn vòng 16 Premier League khi Leicester thắng Chelsea 2-1. Bộ đôi Vardy – Mahrez tỏa sáng, ghi bàn để Leicester trở lại ngôi đầu bảng.

Trận đấu khá cân bằng đến phút 34, Mahrez chuyền bóng quá tinh tế vào trung lộ cho Vardy quá nhạy bén lao xuống sút tung lưới thủ môn Courtois, ghi bàn cho Leicester trước sự sững sờ của hàng phòng ngự Chelsea và kể cả CĐV của hai bên. Bàn thắng quá nhanh, thể hiện sự ăn ý, chính xác và nhạy cảm của bộ đôi Mahrez – Vardy.

Các cầu thủ khách Chelsea cũng tạo được cơ hội ghi bàn ở phút 36, nhưng cú đánh đầu của Matic lại đưa bóng dội xà ngang khung thành bật ra. Đội chủ nhà Leicester chơi hưng phấn và hiệu quả hơn. Phút 48, Mahrez có bóng trong vòng cấm, làm một loạt động tác giả qua hậu vệ của Chelsea Azpilicueta trước khi “cứa” bóng vào góc cao và xa khung thành, không cho thủ môn Courtois cơ hội cản phá, nâng tỷ số lê 2-0 cho Leicester. Bàn thắng tuyệt đẹp, thể hiện nỗ lực cá nhân của Mahrez.

D. Costa có cơ hội ghi bàn cho Chelsea ở phút 62 nhưng thủ môn Schmeichel đã phá bóng chịu phạt góc. Pha chuyền bóng của Fabregas cho Costa đối diện với thủ môn của Leicester cũng rất chính xác và đẹp mắt. B. Ivanovic cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea ở phút 62 sau tình huống đá phạt góc. Phút 77, Pedro có đường chuyền “dọn cỗ” để L. Remy đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Schmeichel, gỡ 1-2 cho Chelsea. Nhưng đó là tất cả điều mà các cầu thủ Chelsea làm được đến hết trận.

Thắng trận 2-1, Leicester trở lại ngôi đầu bảng, hơn đội nhì bảng Arsenal 2 điểm trong khi Chelsea tụt xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn đội trong nhóm xuống hạng một điểm. Báo động đỏ cho đội bóng đương kim vô địch.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com