Vòng bảng Champions League: Man City thắng đậm Sevilla, sớm giành vé đi tiếp

07:11, 05/11/2015

Đội bóng áo xanh thành Manchester đã hoàn toàn thay đổi bộ mặt ở đấu trường Champions League, mới qua bốn vòng đấu đã giành vé vào vòng 1/8. Trận đấu rạng sáng qua trên sân khách, Man City thắng thuyết phục Sevilla 3-1. Cùng với Man City lọt vào vòng sau là Real Madrid sau khi đội bóng này thắng PSG 1-0. Man United - đội bóng áo đỏ thành Manchester cũng có trận thắng CSKA 1-0 để giữ ngôi đầu bảng.

Fernandinho (số 25) ghi bàn thứ hai cho Man City.
Fernandinho (số 25) ghi bàn thứ hai cho Man City.

Những nghi ngại về đội bóng áo xanh thành Manchester khi họ phải đá trên sân Sevilla đã sớm được tháo gỡ. Các cầu thủ Man City chơi rất tự tin và chủ động. Chỉ trong vòng 3 phút đầu trận, lần lượt Fernandinho, Bony đã có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội Sevilla. Đến phút thứ 8, Fernandinho chuyền bóng chính xác để Sterling phá bẫy việt vị, sút tung lưới chủ nhà, sớm ghi bàn cho đội khách. Sự khởi đầu mỹ mãn của thầy trò HLV Pellegrini.

Liên tiếp những phút sau đó, khung thành của Sevilla bị bắn phá. Phút 11, Bony sút bóng, thủ môn Gonzalez đẩy ra nhưng Fernandinho đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Phút 25, Sevilla có pha tổ chức tấn công rất hay, Coke câu bóng cực kỳ chính xác để Tremoulinas thoải mái đánh đầu gỡ 1-2 cho chủ nhà. Kolodziejczak suýt có bàn cân bằng tỷ số ở phút 28, nhưng cú đánh đầu của anh không thắng được thủ môn J. Hart của Man City.

Số phận trận đấu đã được quyết định ở phút 36 : Navas có pha chuyền bóng rất đẹp trong vòng cấm để Bony sút bóng chìm, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City. Các cầu thủ đến từ Anh đã trình diễn màn tấn công rất đẹp mắt và hiệu quả. Phút 53, thủ môn Gonzalez xuất sắc đẩy được cú sút căng của Fernandinho. Phút 71, Y. Toure sút bóng chệch khung thành của Gonzalez trong gang tấc, nhưng tỷ số 3-1 giữ nguyên đến hết trận cũng quá đủ để Man City chiếm ngôi đầu bảng D và giành vé vào vòng 1/8 sớm hai lượt đấu.

* Cùng bảng, Borussia Monchengladbach bị Juventus cầm chân với tỷ số 1-1. Juventus với 8 điểm đứng nhì bảng, có nhiều lợi thế để giành vé đi tiếp khi mà Sevilla và B. Monchengladbach mới lần lượt có 3 và 2 điểm.

Bảng A : Real Madrid thắng PSG 1-0 bằng bàn thắng của Nacho ở phút 35 để sớm có vé vào vòng 1/8. Với 7 điểm, PSG cũng có nhiều cơ hội giành chiếc vé còn lại.

* Shakhtar Donetsk thắng Malmo 4-0. Đây là trận thắng đầu tiên của Shakhtar nên đội bóng này chỉ có 3 điểm, xếp thứ 3.

Kết quả các trận khác :

- Bảng B : Manchester United thắng CSKA 1-0, có 7 điểm, đứng đầu bảng ; PSV Eindhoven thắng VfL Wolfsburg 2-0 để có 6 điểm và xếp trên đối thủ này dù cùng bằng điểm nhau.

- Bảng C : FC Astana – Atletico Madrid 0-0 ; Benfica – Galatasaray 2-1. Giành 9 điểm, xếp đầu bảng, nhưng Benficc vẫn chưa giành vé đi tiếp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com