Vòng 12 Giải vô địch quốc gia Đức: Borussia Dortmund thắng Schalke 04 sát nút với tỷ số 3-2

07:11, 10/11/2015

Tối 8-11 (giờ Việt Nam), trên sân Signal Iduna Park đã diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 12 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) - trận derby vùng Ruhr - giữa chủ nhà Borussia Dortmund với Schalke 04.

Do Bayern Munich đã giành thắng lợi 4-0 trước VfB Stuttgart ở trận đấu sớm hơn một ngày, nên sức ép buộc Borussia Dortmund phải thắng để tiếp tục đeo bám đội đầu bảng là rất lớn khi khoảng cách giữa hai đội đã lên tới tám điểm. Trong khi đó, Schalke 04 cũng rất cần một kết quả có lợi để tiếp tục giữ lợi thế trong cuộc đua ở nhóm giành vé dự Champions League.

Những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Schalke 04 chơi tương đối quyết liệt khi liên tục phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình, phút thứ 30, Kagawa mở tỷ số cho đội chủ nhà khi đánh đầu đập đất sau pha tấn công mẫu mực bên cánh phải.

Huntelaar lập cú đúp vẫn không thể giúp Schalke 04 giành chiến thắng. (Ảnh: http://thethao247.vn).
Huntelaar lập cú đúp vẫn không thể giúp Schalke 04 giành chiến thắng.

Nhưng chỉ ba phút sau, từ một pha tấn công nhanh bên cánh phải, cầu thủ người Hà Lan Huntelaar đưa tỷ số trận đấu trở lại thế cân bằng sau pha đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Burki.

Phút 42, Ginter đưa Borussia Dortmund vượt lên dẫn trước 2-1 bằng pha đánh đầu chéo góc từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Mkhitaryan.

Bước vào hiệp hai được hai phút, đội chủ sân Signal Iduna Park lại tiếp tục nới rộng khoảng cách tỷ số lên 3-1, khi Aubameyang nhẹ nhàng đặt lòng chân trái sau pha chọc khe trung lộ của Castro. Đây là bàn thắng thứ 14 của Aubameyang ở mùa giải năm nay, bằng với số bàn thắng của Lewandowski – người đang đứng đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga.

Phút thứ 71, Huntelaar ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình đồng thời rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Goretzka có bóng từ sân nhà bắt tốc độ xuống biên bên phải và tạt vào trung lộ, Huntelaar khống chế bóng một nhịp trước khi bấm bóng kỹ thuật qua người thủ thành Burki.

Những phút tiếp theo, mặc dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Schalke 04 đã không thể có thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận thua trận với tỷ số chung cuộc 2-3.

Thắng trận đấu này, Borussia Dortmund tiếp tục đeo bám đội đầu bảng Bayern Munich với khoảng cách năm điểm ít hơn. Còn Schalke 04 vẫn tiếp tục “dậm chân” ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 20 điểm, kém đội đứng thứ ba là Wolfsburg đúng một điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com