Thụy Điển, Ukraina giành hai vé cuối cùng đến Pháp

07:11, 19/11/2015

Cùng thắng trận lượt đi, cùng hòa trận lượt về, cả Thụy Điển và Ukraina giành hai chiếc vé cuối cùng dự VCK Euro 2016 rất thuyết phục. Điều đáng ghi nhận là tiền đạo 34 tuổi Ibrahimovic đã trở thành người hùng của Thụy Điển khi anh ghi cả hai bàn thắng vào lưới đội Đan Mạch trên sâ khách.

Ibrahimovic (số 10) ghi cả hai bàn thắng cho Thụy Điển.
Ibrahimovic (số 10) ghi cả hai bàn thắng cho Thụy Điển.

Thắng sát nút 2-1 Đan Mạch trên sân nhà trận lượt đi play-off, đội Thụy Điển gặp nhiều khó khăn trên sân đối thủ khá “kỵ giơ” Đan Mạch. Đúng như vậy, các cầu thủ chủ nhà tấn công dồn dập và phút thứ 8, bóng đã trúng xà ngang khung thành đội khách. Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, các cầu thủ Đan Mạch bị thủng lưới trước. Phút 19, từ pha đá phạt góc, Ibrahimovic sút nối đưa bóng vào lưới thủ môn Schmeichel.

Có bàn mở tỷ số, các cầu thủ Thụy Điển chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Ibrahimovic vẫn là người khiến hàng phòng ngự của Đan Mạch quá vất vả. Có khá nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ Đan Mạch không thể ghi bàn trước hàng phòng ngự đông người của Thụy Điển. Ibrahimovic chứng tỏ tài nghệ của mình bằng cú sút phạt nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển. Bàn thắng quá đẹp mắt của cầu thủ đã 34 tuổi này.

Hai bàn gỡ của Đan Mạch ở các phút 81 và 90 chỉ giúp Đan Mạch khỏi trận thua chứ không đủ để đưa họ đến Pháp. Thụy Điển thắng chung cuộc sau hai lượt đấu với tỷ số 4-3, xứng đáng giành quyền dự VCK.

* Trận đấu giữa Slovenia và Ukraina cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Cesar sớm mang lại hy vọng cho đội chủ nhà Slovenia bằng bàn mở tỷ số ở phút 11. Không ghi thêm bàn thắng để cân bằng tỷ số trận lượt đi, Slovenia bị gỡ hòa ở phút 90. Cầu thủ ghi bàn cho Ukraina chính là Yarmolenco – người mở tỷ số cho Ukraina trận lượt đi. Thắng chung cuộc 3-2, Ukraina giành vé đi Pháp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com