Thêm một trận thắng cho Paris Saint Germain

07:11, 23/11/2015

Đến làm khách trên sân của Lorient, nhà đương kim vô địch giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1) Paris Saint Germain đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng số 1 bằng chiến thắng 2-1 trong trận đấu tối 22-11, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa đội đứng thứ hai Lyon tới 13 điểm.

Đội hình của Paris Saint Germain có nhiều thay đổi khi đến làm khách trên sân của Lorient trong trận đấu vòng 14 khi thiếu vắng quá nhiều trụ cột như Angel Di Maria, David Luiz, Marco Verratti, Javier Pastore và Ezequiel Lavezzi do chấn thương hoặc đang trong thời gian phục hồi.

Huấn luyện viên Laurent Blanc đã xếp tiền đạo trẻ Hervin Ongenda đá cặp với tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic trên hàng công.

Hervin Ongenda đã không đá ở Ligue 1 với Paris Saint Germain từ ngày 19-10-2013, tính ra tròn 763 ngày. Nhưng trong ngày trở lại thi đấu, Hervin Ongenda đã lập công ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 26 từ pha dốc bóng nhanh của Blaise Matuidi.

Một món quà quý giá mà Hervin Ongenda dành tặng cho huấn luyện viên Laurent Blanc vì đã tin tưởng anh.

Chỉ sáu phút sau, tiền vệ người Brazil Blaise Matuidi ghi bàn thắng thứ hai cho đội khách. Trong pha làm bàn của Blaise Matuidi, chính Hervin Ongenda là người đã khởi đầu cho pha tiến công. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của Blaise Matuidi ở Ligue 1 mùa bóng năm nay.

Đội chủ nhà Lorient chỉ kiếm được bàn thắng danh dự nhờ công của tiền đạo Benjamin Moukandjo ở phút 82.

Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1, Paris Saint Germain đã nâng chuỗi thành tích lên 8 trận bất bại trên sân của Lorient, trong đó có hai trận hòa và 6 trận thắng. Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic cũng kỷ niệm trận đấu thứ 100 ở Ligue 1 với đường chuyền quan trọng giúp Blaise Matuidi ghi bàn thắng thứ hai cho nhà đương kim vô địch.

Trận thắng sít sao trước Lorient đã giúp Paris Saint Germain củng cố vững chắc ngôi đầu bảng trước khi đến làm khách trên sân của Malmo ở giải Champions League vào giữa tuần tới.

Hiện tại với 38 điểm sau 14 vòng đấu, Paris Saint Germain bỏ xa đội đứng thứ hai Lyon tới 13 điểm. Ở trận đấu sớm nhất vòng 14 trước đó, Lyon đã bất ngờ để thua đậm Nice 3-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Paris Saint Germain ở Ligue 1.

Còn với Lorient, dù thua trận, nhưng họ cũng được an ủi khi tiền đạo hàng đầu của câu lạc bộ Benjamin Moukandjo vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ligue 1 mùa giải này với 10 bàn thắng, hơn Ztalan Ibrahimovic đúng 1 bàn. Trận thua này khiến Lorient vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 20 điểm.

Tuy nhiên, vị trí thứ 7 của Lorient có thể sẽ lung lay khi các đội Rennes, Monaco và Nantes sẽ vượt lên sau vòng 14 này nếu giành chiến thắng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com