Murray bất ngờ bị loại, Nadal tiếp đà chiến thắng

03:11, 21/11/2015

Tay vợt số hai thế giới Andy Murray đã bị loại khỏi Giải quần vợt ATP World Tour Finals 2015 sau trận thua sốc trước đối thủ người Thuỵ Sĩ Stan Wawrinka. Ở một trận đấu khác, “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã vượt qua ba séc đấu căng thẳng trước đồng hương David Ferrer để kéo dài chuỗi bất bại tại giải đấu.

Wawrinka bất ngờ loại Murray khỏi giải đấu. (ảnh: AP)
Wawrinka bất ngờ loại Murray khỏi giải đấu. (ảnh: AP)

Andy Murray cuối cùng đã có thời gian tập trung sức lực cho Giải quần vợt Davis Cup 2015 diễn ra vào tuần tới tại Bỉ.

Trận đấu khởi đầu rất có lợi cho Murray, khi đại diện nước Anh không phải tốn quá nhiều thời gian để dẫn trước 4-2. Thậm chí, Wawrinka sau đó vẫn tiếp tục mắc lỗi, giúp Murray dễ dàng vượt lên dẫn 5-2.

Thế nhưng, khi kết quả trận đấu tưởng như đã được sắp đặt với phần thắng thuộc về Murray, thì bỗng nhiên Wawrinka dần bắt lại nhịp độ, gỡ xuống còn 4-5 rồi 6-6 để ép đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Chính trong loạt đấu căng thẳng này, Wawrinka lại một lần nữa vượt lên và giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (7-4).

Nếu như trong séc đầu, Murray chỉ bị đối phương chiếm ưu thế ở loạt game cuối, thì ở séc thứ hai, tay vợt này lại tỏ ra đuối sức ngay từ những cú giao bóng đầu tiên. Sự mất bình tĩnh khiến đại diện nước Anh liên tiếp để mất điểm, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 4-6. Quá tức giận, Murray đã đập nát cây vợt ngay trên sân thi đấu.

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0, Stan Wawrinka đã lọt vào vòng trong với vị trí nhì bảng Ilie Nastase. Ở trận đấu tiếp theo, anh sẽ chạm trán người đồng hương Roger Federer.

* Trong khi đó, cũng ở một trận đấu giữa những tay vợt đồng hương, Rafael Nadal đã có pha lội ngược dòng ấn tượng trước David Ferrer sau hai giờ 36 phút.

Sau séc đấu đầu tiên để thua đối thủ ở loại tie-break với tỷ số 7-6 (7-2), “ông vua sân đất nện” Nadal đã chứng minh việc đánh bại cả Wawrinka và Murray ở các trận đấu trước đó không phải nhờ may mắn.

Với lối đánh phản công mạnh mẽ bằng những cú đánh tay thuận sở trường, Nadal nhanh chóng giành phần thắng ở cả hai séc còn lại với các tỷ số 6-4 và 6-3.

Chiến thắng 2-1 trước Ferrer đã nối dài chuỗi bất bại của Nadal ở giải đấu này.Ở vòng trong, với ngôi nhất bảng Ilie Nastase, Nadal sẽ tranh tài cùng tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com