Messi, Tevez và Carli Lloyd nhận đề cử bàn thắng đẹp nhất năm

06:11, 07/11/2015

Các bàn thắng của hai tiền đạo người Argentina Lionel Messi, Carlos Tevez và nữ cầu thủ của Mỹ Carli Lloyd đã lọt vào danh sách đề cử giải Bàn thắng đẹp nhất năm do FIFA bình chọn.

Cụ thể, pha làm bàn của Messi được thực hiện trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Athletic Bilbao từ khoảng cách lên tới 50m.

Bàn thắng của Carli Lloyd được ghi ở kỳ World Cup nữ vừa qua cho ĐT Mỹ. (ảnh minh hoạ)
Bàn thắng của Carli Lloyd được ghi ở kỳ World Cup nữ vừa qua cho ĐT Mỹ. (ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, tiền đạo đồng hương của anh là Tevez đã thực hiện một pha solo đẳng cấp từ giữa sân, vượt qua ba hậu vệ của Parma để lập công cho Juventus ở một trận đấu tại Serie A.

Trong cuộc tranh tài giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Nhật Bản tại World Cup vừa qua, tiền đạo Carli Lloyd cũng ghi một bàn thắng từ cự ly hơn 50m - khoảng cách sút bóng mà nhiều đồng nghiệp nam cũng phải nể phục. Đáng chú ý, pha lập công của cô đi thẳng vào góc cao chính diện khung thành.

Ngoài ba tiền đạo trên, còn nhiều cái tên lọt vào danh sách đề cử giải Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA như Esteban Ramirez của Costa Rica, chân sút đang chơi ở giải hạng ba nước Anh David Ball hay cầu thủ thuộc biên chế AC Milan Philippe Mexes, tiền vệ Gonzalo Castro của Real Sociedad...

Bản danh sách đề cử rút gọn với ba bàn thắng đẹp nhất sẽ được công bố vào ngày 30-11 tới đây. Cầu thủ đứng đầu danh sách này sẽ được FIFA trao giải vào ngày 11-1 năm 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com