Lượt đi play-off Euro 2016: Ukraina và Thụy Điển giành lợi thế

07:11, 16/11/2015

Hai đội chủ nhà Ukraina và Thụy Điển đã giành lợi thế trận lượt đi play-off tranh vé vớt dự Euro 2016 sau khi thắng Slovenia và Đan Mạch.

Đội chủ nhà Ukraina chơi lấn lướt hoàn toàn trước đội khách Slovenia cả về thời gian kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Ưu thế sớm trở thành lợi thế cho Ukraina : phút 22, bóng đến chân Yamolenco, cầu thủ này lừa bóng qua hậu vệ Slovenia và tung cú sút mạnh vào góc xa, mở tỷ số cho đội nhà. Các cầu thủ Slovenia chống đỡ và phản công khá yếu ớt, ít khi gây khó khăn cho hàng phòng ngự và thủ môn của Ukraina.

Yamolenco mở tỷ số cho Ukraina.
Yamolenco mở tỷ số cho Ukraina.

Tiếp tục áp đảo trong hiệp 2, các cầu thủ Ukraina có thêm bàn thắng ở phút 54 do công của Seleznyov với cú dứt điểm cận thành. Suốt 90 phút, đội khách chỉ tung ra ba cú dứt điểm nhưng không trúng đích, trong khi con số này của Ukraina là 15/6. Thắng cách biệt 2-0 với thế trận vượt trội, Ukraina giành lợi thế lớn trước trận lượt về, chiếc vé dự VCK đã trong tầm tay của đội bóng này.

* Thụy Điển cũng có chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch. Dù thua, nhưng Đan Mạch cho thấy họ chơi ngang ngửa và có phần lấn sân chủ nhà. Thụy Điển dẫn trước 2-0, trong đó có bàn thắng của lão tướng Ibrahimovic ở phút 50 (sút phạt 11m), nhưng Jorgensen mang lại hy vọng cho Đan Mạch bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 80. Trận lượt về giữa hai đội bóng Bắc Âu này hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com