Bóng đá Đức lại căng thẳng với bê bối World Cup

07:11, 06/11/2015

Áp lực về vụ bê bối “mua” phiếu bầu cho kỳ World Cup 2006 lại tiếp tục được đẩy lên cao, sau khi các cơ quan chức năng Đức phát hiện một loạt những khoản chi không minh bạch xuất phát từ Liên đoàn bóng đá Đức (DFB).

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, ông Wolfgang Niersbach. (ảnh: Reuters)
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, ông Wolfgang Niersbach. (ảnh: Reuters)

Ngày 3-11 vừa qua, lực lượng cảnh sát và điều tra thuế Đức đã tiến hành kiểm tra đồng loạt trụ sở chính, nhà riêng Chủ tịch Wolfgang Niersbach cùng nhiều quan chức cấp cao của DFB. Kết quả cho thấy, có nhiều bằng chứng tình nghi liên quan đến cáo buộc mới đây của Văn phòng công tố viên Frankfurt về khoản tiền 6,7 triệu euro mà DBF đã chuyển cho FIFA năm 2005.

Bà Dagmar Freitag, người đứng đầu Ủy ban thể thao của Hạ viện Đức đã lên tiếng, cho rằng những hành động mờ ám của DFB cần phải được khẩn trương điều tra rõ ràng. Hãng tin Reuters dẫn lời bà Freitag cho hay: “Điều tra thuế là phương pháp thích hợp để mang vụ việc ra ánh sáng”.

Trong khi đó, DFB lại đưa ra những tuyên bố gây bất ngờ sau cuộc điều tra. Cụ thể, cơ quan điều hành bóng đá lớn nhất nước Đức khẳng định, những khoản gian lận thuế nếu có cũng chỉ mang ý nghĩa cá nhân về phía ông Niersbach. Mặc dù trước đó không lâu, DFB đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc về những khoản tiền mờ ám.

Các cơ quan điều tra Đức cho biết, sẽ mất khoảng vài tuần để kiểm tra toàn bộ số chứng cứ đã thu được.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com