Vòng loại Euro 2016: Nga, Slovakia vượt qua cửa ải, Thụy Điển, Ukraina, Slovenia đá play-off

07:10, 14/10/2015

Thêm hai đội Nga và Slovakia vượt qua cửa ải ở loạt trận đấu cuối cùng để giành vé dự vòng chung kết Euro 2016. Ba đội khác gồm Thụy Điển, Ukraina và Slovenia đủ điểm để đá play-off giành vé vớt trong khi Hungary phải chờ kết quả các bảng khác để hy vọng có suất đá play-off của đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

 Các cầu thủ Nga giành quyền dự VCK.
Các cầu thủ Nga giành quyền dự VCK.

Bảng C : Cuộc đấu tranh chiếc vé thứ hai diễn ra rất gay cấn : Ukraina có lợi thế nhưng để thua 0-1 trước Tây Ban Nha trên sân nhà trận cuối cùng, trong khi Slovakia thắng Luxembourg 4-2 trên sân khách để giành vị trí nhì bảng với 22 điểm, đoạt vé đi Pháp. Với 19 điểm, Ukraina xếp thứ ba, đành phải đá play-off.

Bảng G : Cả Nga và Thụy Điển đều thắng trận cuối cùng : Nga thắng Montenegro 2-0, Thụy Điển cũng thắng Moldova 2-0, nhưng Nga có 20 điểm, xếp thứ nhì và giành vé chính thức đi Pháp. Xếp thứ 3 với 18 điểm, Thụy Điển chỉ có được suất đá play-off.

Bảng E : Cả hai đội Anh và Thụy Sĩ đã giành quyền dự VCK nhưng vẫn chơi trận cuối cùng đầy trách nhiệm và cùng giành chiến thắng : Anh thắng Lithuania 3-0 trên sân khách, Thụy Sĩ thắng Estonia 1-0 cũng trên sân khách. Điều đáng nói là đội tuyển Anh lập kỷ lục với 10 trận toàn thắng, giành tối đa 30 điểm.

Slovenia thắng San Marino 2-0, giành vị trí thứ ba bảng E và có suất đá play-off.

* Như vậy, đến nay đã có các đội giành quyền dự VCK, gồm : Iceland, CH Séc, Bỉ, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Slovakia, Đức, Ba Lan, Anh, Thụy Sĩ, Bắc Ai-len, Romania, Áo, Nga, Italia, Bồ Đào Nha, Albania.

* Tám đội xếp thứ ba sẽ đá play-off vào tháng 11 để tranh bốn chiếc vé vớt đi Pháp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com