Vòng loại Euro 2016: Bỉ, Xứ Wales, Italia giành quyền dự vòng chung kết

07:10, 12/10/2015

Sau vòng đấu thứ 9, lần lượt có thêm các đội Bỉ, Wales, Italia giành vé dự vòng chung kết (VCK) Euro 2016. Mặc dù thua, nhưng Xứ Wales vẫn giành vé vì đối thủ cạnh tranh ở bảng B là Israel cũng thua. Đội tuyển Hà Lan trở lại muộn màng, thắn Kazakhstan 2-1 trên sân khách, nhưng vẫn xếp thứ tư bảng A, vì Thổ Nhĩ Kỳ cũng thắng CH Séc 2-0…

 Các cầu thủ Xứ Wales lần đầu tiên lọt vào VCK sau 57 năm.
Các cầu thủ Xứ Wales lần đầu tiên lọt vào VCK sau 57 năm.

Bảng A : Hai đội cạnh tranh vị trí thứ 3 để giành suất đá play-off là Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều có trận thắng quan trọng trên sân khách trước Kazakhstan và CH Séc. Sau 9 vòng đấu, Thổ Nhì Kỳ có 15 điểm, xếp thứ 3 trong khi Hà Lan có 13 điểm, xếp thứ 4. Hai vé chính thức của bảng này đã thuộc về Iceland và CH Séc.

Bảng B : Hai đội Bỉ và Xứ Wales cùng giành vé dự VCK, nhưng với hai thái cực khác nhau : Bỉ thắng Andorra 4-1 trong khi Wales thua Bos-Herze 0-2. Đối thủ có thể cạnh tranh một suất là Israel lại bất ngờ thua Síp 1-2 trên sân nhà. Trận thua này của Israel đã giúp Wales giành vị trí nhì bảng.

Bảng H : Đội Italia có trận thắng quyết định trước Azerbaijan 3-1 để giành quyền dự VCK. Dù khởi đầu khá chật vật, nhưng cuối cùng, Italia cũng giành quyền dự VCK sớm một vòng đấu. Chiếc vé chính thức còn lại của bảng này là cuộc cạnh tranh giữa Na Uy và Croatia.

Như vậy, các đội đã chính thức giành vé dự VCK gồm : Iceland, CH Séc, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sĩ, Bắc Ai-len, Áo và Bồ Đào Nha, Bỉ, Xứ Wales, Italia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com