Vòng 10 Giải vô địch quốc gia Đức: Aubameyang lập hat-trick, Borussia Dortmund thắng Augsburg 5 - 1

07:10, 27/10/2015

Tối 25-10 (giờ Việt Nam), đã tiếp tục diễn ra hai trận đấu cuối của vòng 10 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga). Trên sân nhà Signal Iduna Park, Borussia Dortmund dễ dàng “đè bẹp” đội cuối bảng Augsburg với tỷ số 5-1, trong đó có một cú hat-trick của tiền đạo người Gabon, Aubameyang.

Aubameyang tỏa sang với một cú hattrick vào lưới Augsburg. (ảnh: Sina).
Aubameyang tỏa sang với một cú hattrick vào lưới Augsburg. (ảnh: Sina).

Trước áp lực khoảng cách mười điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich, các cầu thủ Borussia Dortmund đã dâng lên tấn công và kiểm soát hoàn toàn trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khán giả trên sân Signal Iduna Park cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng.

Phút thứ 18, Aubameyang dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền ngang vào trung lộ của Gundogan. Đây là bàn thắng thứ 11 của Aubameyang ở mùa giải năm nay.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, tiền đạo Marco Reus lập một cú đúp ở các phút thứ 27 và phút thứ 32, giúp Borussia Dortmund vượt lên dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Augsburg chủ động đá áp sát, tranh bóng quyết liệt ngay từ giữa sân. Phút thứ 49, từ pha đá phạt bên cánh phải, tiền đạo người Argentina Bobadilla đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Augsburg.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, với tốc độ được đẩy lên cao. Các cầu thủ Augsburg chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công. Tuy nhiên sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp giữa hai đội là quá lớn. Các pha tấn công của cầu thủ đội khách dễ dàng bị hóa giải.

Phút thứ 85, Aubameyang ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình bằng pha đệm bóng cận thành. Phút cuối cùng của trận đấu, Aubameyang hoàn thành cú hattrick sau pha dứt điểm kỹ thuật ở ngay sát khu vực 5m50 đồng thời ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà.

Với cú hattrick trong trận đấu này, Aubameyang có được 13 bàn thắng, bằng với số bàn thắng của Lewandowski nhưng vẫn đứng thứ hai danh sách các cầu thủ ghi bàn tại Bundesliga bởi có ba bàn được ghi từ chấm phạt đền.

Chiến thắng đậm trước Augsburg giúp Borussia Dortmund tiếp tục bảo toàn vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau bảy trận thắng, hai trận hòa và một trận thua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com