Cơ hội cho Bayern Munich phá vỡ kỷ lục

07:10, 30/10/2015

Tâm điểm của vòng 11 giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) diễn ra tối 30-10 với trận đấu sớm nhất Eintracht Frankfurt tiếp Bayern Munich. Đang có phong độ tuyệt vời ở giải trong nước, Bayern Munich tiếp tục là đội được đánh giá cao và có nhiều khả năng giành chiến thắng.

Thử thách mới của Bayern Munich?

Bayern Munich vừa hoàn tất chuỗi thành tích 10/10 trận toàn thắng với 30 điểm sau 10 vòng đấu. Có thể nói, Bayern Munich có sự khởi đầu quá hoàn hảo ở mùa bóng năm nay. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã thể hiện lối chơi áp đảo trước mọi đối thủ ở giải vô địch quốc gia. Và với Eintracht Frankfurt tối mai cũng không là ngoại lệ.

Sau 10 vòng đấu, các cầu thủ Bayern Munich đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Kết quả thống kê cho thấy hàng tiền đạo của Bayern Munich từ đầu mùa giải tới giờ quá mạnh trong khi hàng phòng thủ rất chắc chắn.

Lewandoski lại tiếp tục thể hiện phong độ như thời gian qua? (Ảnh: Reuters).
Lewandoski lại tiếp tục thể hiện phong độ như thời gian qua? (Ảnh: Reuters).

Eintracht Frankfurt hiện đang xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng. Hàng tiền đạo của họ ghi được 16 bàn thắng, trung bình mỗi trận là 1,6 bàn thắng. Tuy nhiên số bàn thua của họ lại nhiều hơn cả số bàn thắng. Sau 10 trận, các cầu thủ Eintracht Frankfurt để thủng lưới tới 17 lần. Cũng theo các con số thống kê thì trong 4 trận đấu trên sân nhà, Eintracht Frankfurt chỉ có duy nhất một trận thắng, còn lại là hai trận hòa và một trận thua.

Vì vậy, có thể thấy rằng đối đầu với hàng tiền đạo mạnh nhất Bundesliga, lưới của Eintracht Frankfurt sẽ khó có thể giữ nguyên. Và như thế, Bayern Munich sẽ có thể có cơ hội nối dài mạch thắng lên con số 11 để tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đấu bảo vệ ngôi vô địch ở mùa bóng này.

Cầu thủ duy nhất của Eintracht Frankfurt mà huấn luyện viên Pep Guardiola e ngại trong trận đấu tối mai chính là tiền đạo Alexander Meier. Trong 8 trận đấu từ đầu mùa giải tới giờ, tiền đạo 32 tuổi này đã ghi được 5 bàn thắng cho Eintracht Frankfurt. Khóa được “ngòi nổ” này, các cầu thủ Bayern Munich mới có thể thảnh thơi nghĩ tới chiến thắng.

Borussia Dortmund nỗ lực vượt khó

Đội bóng đang đứng thứ nhì Bundesliga Borussia Dortmund cũng đến làm khách trên sân của Werder Bremen. Hiện tại đang kém đội đầu bảng tới 7 điểm, Borussia Dortmund cũng cần phải nỗ lực rất cao mới có thể bám đuổi theo Bayern Munich để không bị tiếp tục bị “hùm xám” nới rộng khoảng cách.

Borussia Dortmund đang là đội có hàng tiến công mạnh thứ hai ở Bundesliga. Họ đã ghi được 29 bàn thắng sau 10 vòng đấu. Trung bình mỗi trận các cầu thủ Borussia Dortmund ghi gần 3 bàn thắng, một kết quả đáng nể. Với sự tỏa sáng của tiền đạo người Gabon Pierrer Emerick Aubameyang, Borussia Dortmund đang trở nên cực mạnh ở cả đấu trường trong nước cũng như ở cúp Europa.

Cuộc đấu cân sức cân tài nhất ở vòng 11 có lẽ là trận đấu giữa đội đang xếp hạng 4 Wolfsburg và Bayer Leverkusen đang đứng ở vị trí thứ 6. Cả Wolfsburg và Bayer Leverkusen đều có năm trận thắng. Tuy nhiên trong khi Wolfsburg có hai trận thua thì số trận thua của Bayer Leverkusen là ba. Bayer Leverkusen đã thể hiện khả năng lội ngược dòng đặc biệt khi thủ hòa AS Roma 4-4 trong lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League giữa tuần trước dù bị dẫn trước 4-2 và giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Stuggart dù bị dẫn trước 1-3.

Trước một đối thủ kiên cường như Bayer Leverkusen, Wolfsburg sẽ phải rất vất vả mới có thể bảo toàn được vị trí thứ tư sau vòng đấu thứ 11 khi hai đội đứng sát sau là Hertha Berlin và Bayer Leverkusen chỉ kém mỗi một điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com