Mua cầu thủ trái phép, CLB Arsenal bị phạt 60 nghìn bảng Anh

08:10, 28/10/2015

Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã quyết định phạt Arsenal số tiền 60 nghìn bảng Anh (hơn 92 nghìn USD), sau khi CLB này ký hợp đồng với cầu thủ Calum Chambers thông qua một người đại diện chưa được cấp phép hồi tháng 7 năm ngoái.

Calum Chambers trong màu áo CLB Arsenal. (ảnh minh hoạ)
Calum Chambers trong màu áo CLB Arsenal. (ảnh minh hoạ)

Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của FA cho hay, đã có hai người đại diện tham gia vụ chuyển nhượng này là Alan Middleton và Philip Ercolano. Tuy nhiên, chỉ có Alan Middleton sở hữu những giấy phép hợp lệ, còn Philip Ercolano lại chưa được FA cấp phép.

Mặc dù CLB Arsenal và đội bóng cũ của Chambers là CLB Southampton không đưa ra thông tin về số tiền chuyển nhượng, nhưng theo một số tờ báo thể thao của Anh, đại diện thành London đã phải trả 15 triệu bảng Anh (tương đương hơn 23 triệu USD) để có được chữ ký của hậu vệ này.

Với việc tham gia vào một vụ chuyển nhượng trái phép, Alan Middleton cũng phải nộp phạt cho FA 30 nghìn bảng Anh (khoảng hơn 46 nghìn USD), đồng thời bị đình chỉ công tác trong vòng ba tháng.

Trước những cáo buộc từ phía FA, CLB Arsenal đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc Philip Ercolano hoạt động không có giấy phép.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com