Liên đoàn Bóng đá Anh dừng ủng hộ M.Platini tranh chức Chủ tịch FIFA

09:10, 17/10/2015

Trong thông cáo mới nhất đưa ra hôm qua 16-10 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khẳng định đã tạm dừng mọi hoạt động ủng hộ Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini, trong cuộc tranh cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

 Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini. (ảnh: Reuters).
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini. (ảnh: Reuters).

Theo đó, FA cho rằng việc đưa ra quyết định này là cần thiết, sau khi chứng kiến “những thông tin liên quan đến các vấn đề luật pháp mà ông Platini đang gặp phải”.

Cụ thể, Văn phòng Trưởng công tố Thuỵ Sĩ đã khởi kiện hình sự đối với Chủ tịch FIFA Sepp Blatter về hành vi chuyển số tiền hai triệu franc Thuỵ Sĩ (khoảng 2,1 triệu USD) từ ngân sách của FIFA cho ông Platini vào năm 2011.

“Ban chấp hành FA quyết định tạm ngừng mọi hỗ trợ cho tiến trình tranh cử chức danh Chủ tịch FIFA của ông Platini cho đến khi những hành động của ông Platini được chứng minh là không trái pháp luật”, thông cáo của FA nêu rõ.

“FA mong rằng ông Platini sẽ thành công trong việc chống lại các cáo buộc, tuy nhiên, FA sẽ không đưa ra bất cứ động thái nào gây ảnh hưởng tới quá trình điều tra”, thông cáo nào kết luận.

Trước đó, Uỷ ban Đạo đức của FIFA đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động của hai thành viên cấp cao là Sepp Blatter và Michel Platini trong 90 ngày với mục đích điều tra, rà soát toàn bộ hồ sơ của hai người này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com