FIFA sẽ bầu chủ tịch mới ngày 26-2-2016

07:10, 22/10/2015

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 20-10 khẳng định sẽ tiến hành bầu cử chọn Chủ tịch mới vào ngày 26-2-2016 như dự kiến, đồng thời cam kết sẽ tăng cường các cuộc điều tra nội bộ nhằm vào các khiếu nại và các vụ bê bối.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bị đình chỉ công tác 90 ngày vì có liên quan đến những cáo buộc tham nhũng. Ảnh: Reuters
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bị đình chỉ công tác 90 ngày vì có liên quan đến những cáo buộc tham nhũng. Ảnh: Reuters

Tuyên bố này đã giáng một đòn mạnh vào Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini, bởi vì nếu như cuộc bầu chọn này bị trì hoãn, ông Platini sẽ có thêm thời gian để kháng cáo lại lệnh cấm tham gia các hoạt động bóng đá từ FIFA cũng như đứng ra tranh cử chiếc ghế chủ tịch FIFA thay ông Sepp Blatter, người sắp phải nói lời ra đi.

Cả Blatter và Platini đều đã bị đình chỉ công tác trong vòng 90 ngày kể từ ngày 8-10 bởi Ủy ban đạo đức của FIFA, sau khi những vụ bê bối tham nhũng tại cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới bị điều tra hình sự tại Thụy Sĩ và Mỹ.

Ủy ban điều hành FIFA đã thống nhất rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại Hội nghị đặc biệt của FIFA ngày 26-2, nơi mà các thành viên tham gia bầu cử cũng sẽ đóng góp ý kiến để cải cách các điều lệ của tổ chức này. Ủy ban điều hành cũng nhất trí thay đổi một điều lệ trong Luật đạo đức của FIFA, điều mà hiện nay chỉ cho phép công khai những quyết định cuối cùng của các vụ việc.

Quyết định này xuất phát từ đề nghị của Ủy ban đạo đức FIFA khi mà từ trước tới giờ, ủy ban này không được phép công khai danh tính những cá nhân đang bị điều tra, kể cả khi các vụ việc liên quan đến họ đã được công khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com