Trước vòng 6 giải Ngoại hạng Anh: A.Wenger khó đánh bại J. Mourinho một lần nữa

05:09, 19/09/2015

Trở về sau trận vòng bảng Champions League, hai đội Chelsea và Arsenal gặp nhau trên sân Stamford Bridge trong trận kinh điển của thành Luân Đôn với tâm trạng khác nhau. Chelsea lấy lại sự tự tin sau khi thắng đậm Maccabi Tel Aviv trong khi Arsenal ở tâm trạng ngược lại với trận thua thất vọng trước Dinamo Zagreb.

 E. Hazard (Chelsea, trái) - M. Ozil (Arsemal), ai sẽ giúp đội mình thắng trận?
E. Hazard (Chelsea, trái) - M. Ozil (Arsemal), ai sẽ giúp đội mình thắng trận?

Có vẻ như HLV J. Mourinho đã thành công bước đầu trong việc thay đổi đội hình khi gạt bỏ những “công thần” già nua như J. Terry, M. Ivanovic… để thay thế bằng những cầu thủ trẻ giàu khát vọng hơn. Tuy nhiên, Chelsea J. Mourinho không yên tâm khi danh sách chấn thương đang kéo dài : mới đây là tiền vệ năng nổ Willian và trước đó là R. Falcao, Oscar và nhất là Pedro bị chấn thương. Chelsea đang “ngụp lặn” ở gần khu vực xuống hạng (thứ 17) và đây là thành tích tồi tệ nhất của họ trong vài chục năm qua. Trận derby thành Luân Đôn này, nếu không thắng, Chelsea sẽ còn rất ít khả năng để bảo vệ ngôi vô địch của mình khi mà hiện tại họ đã kém đội đầu bảng Manchester City tới 11 điểm.

Có lẽ mùa bóng năm nay là thời điểm để HLV A. Wenger đánh bại đối thủ khó chịu nhất là J. Mourinho, mở đầu là trận thắng Chelsea trận tranh siêu cúp nước Anh – trận thắng đầu tiên sau 14 lần A. Wenger, Mourinho gặp nhau. Cởi bỏ được tâm lý nặng nề, thầy trò HLV A. Wenger có thêm tự tin trong chuyến làm khách sân Stamford Bridge trong trận đấu sớm nhất vòng 6 này. Dù vậy, HLV A. Wenger vẫn rất cẩn trọng trước đối thủ từng khiến ông nhiều phen chịu cay đắng, dù Chelsea hôm nay không còn đáng sợ như mùa trước. Ông nói “Tôi không quan tâm nhiều đến vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu và chúng tôi phải thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình”.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn thiếu sự ổn định, Chelsea vẫn khó lường. Vì thế, A. Wenger ít có khả năng vượt qua J. Mourinho một lần nữa.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com