Lewandowski bùng nổ giúp Bayern Munich đại thắng Wolfsburg

07:09, 24/09/2015

Tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski đã tỏa sáng ghi liền năm bàn trong 9 phút giúp Bayern Munich thắng lớn Wolfsburg 5-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 6 giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) vừa kết thúc. Trận thắng đậm này cũng đưa Bayern Munich tạm thời vượt qua Borussia Dortmund để vươn lên ngôi đầu bảng.

 Lewandowski tỏa sáng lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi 5 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga. (Ảnh: Reuters).
Lewandowski tỏa sáng lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi 5 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga. (Ảnh: Reuters).

Khán giả trung thành của câu lạc bộ Bayern Munich có mặt trên sân Allianz Arena ngày 22-9-2015 hẳn sẽ không thể quên được trận đấu kỳ lạ với Wolfsburg trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga khi chứng kiến màn trình diễn độc đáo của tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski.

Đến làm khách trên sân Allianz Arena, nhưng chính đương kim á quân Wolfsburg lại là đội ghi bàn trước. Kết thúc hiệp một, tỷ số là 1-0 nghiêng về đội khách Wolfsburg. Một tình thế bất lợi cho hùm xám Bayern Munich.

Vào sân thay người đầu hiệp hai, tiền đạo Robert Lewandowski đã có một đêm không quên trong sự nghiệp thi đấu của mình. Chỉ từ phút 51 đến phút 60, tiền đạo người Ba Lan ngày đã ghi liền 5 bàn thắng, giúp Bayern Munich lội ngược dòng thắng Wolfsburg 5-1.

Với thành tích này, Lewandowski đã leo lên vị trí dẫn đầu trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải tính đến thời điểm này với 8 bàn sau 5 trận.

Siêu phẩm của Lewandowski làm cho chính huấn luyện viên Pep Guardiola phải kinh ngạc. Sau khi ghi bàn thắng thứ năm, ống kính đã chĩa vào huấn luyện viên người Tây Ban Nha này. Cựu cầu thủ của Barcelona này từng đoạt rất nhiều cúp C1 cũng chỉ biết ôm đầu ngạc nhiên trước màn trình diễn quá độc đáo của học trò cưng.

Kể từ năm 1991 đến nay, mới lại có cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong một mùa giải ở Bundesliga. Và thành tích của Lewandowski rõ ràng là kỷ lục khi anh trở thành cầu thủ ghi 5 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận đấu ở giải bóng đá Đức.

Trận đại thắng của Bayern Munich trước Wolfsburg là lời cảnh báo của "hùm xám" đối với đối thủ trực tiếp Borussia Dortmund khi đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang muốn cạnh tranh quyết liệt chức vô địch mùa bóng này.

Kết quả các trận đấu khác:

Darmstadt: Werder Bremen: 2-1.
Ingolstadt: Hamburg: 0-1.
Hertha Berlin - Cologne: 2-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com