Dortmund gửi thông điệp mạnh mẽ tới Bayern Munich

07:09, 23/09/2015

Với chiến thắng đậm đà 3-0 trước Bayer Leverkusen ở vòng 5 Bundesliga cuối tuần qua, câu lạc bộ Borussia Dortmund đã giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng và gửi thông điệp mạnh mẽ tới nhà đương kim vô địch Bayern Munich rằng họ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua giành chức vô địch năm nay.

 Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Leverkusen. (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Leverkusen.
(Ảnh: Reuters).

Gặp Leverkusen trong trận đấu tối chủ nhật vừa qua, các cầu thủ Borussia Dortmund đã có một trận thắng nhiều ý nghĩa.

Trước đó một ngày, đối thủ chính của họ trong cuộc đua tranh giành chức vô địch năm nay là nhà đương kim vô địch Bayern Munich đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau khi thắng Darmsatdt với tỷ số 3-0. Điều đó cho thấy huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò không hề dễ dàng từ bỏ ý định bảo vệ ngôi vô địch.

Hofmann lợi dụng việc thủ thành Leno của Leverkusen rời xa khung thành để mở tỷ số trận đấu ngay từ phút 19. Chicharito có cơ hội cân bằng tỷ số cho Leverkusen ở phút 52 nhưng tiền đạo người Mexico này đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Kagawa tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund còn Aubameyang kết thúc trận thắng đậm 3-0 cho Dortmund bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 78.

Giành thắng lợi 3-0, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel trở lại ngôi đầu bảng sau 24 giờ. Với 5 trận toàn thắng, Borussia bằng điểm với Bayern Munich nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Chiến thắng của Borussia Dortmund trước Leverkusen có hai thông điệp: Thứ nhất, thông báo cho Bayern Munich rằng Dortmund dã trở lại mạnh mẽ và cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch mùa bóng 2015-2016 với Bayern Munich sau một mùa giải không thành công. Bên cạnh đó, đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới bất kỳ đội bóng nào muốn cạnh tranh hai vị trí nhất nhì bảng.

Cùng có kết quả đậm ở vòng 5 là trận thắng 3-1 của Mayenne 05 trước Hoffenheim.

Đội á quân Wolfsburg cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi giành thắng lợi 2-0 trước Hertha Berlin để củng cố vững chắc vị trí thứ ba và tiếp tục bám đổi theo hai đội bóng đầu bảng.

Schalke 04, Cologne và Inlgostadt đều có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0. Trong khi Schalke 04 có chiến thắng ngay trên sân của Stuttgart và Inlgostadt cũng thắng Werder Bremen trên sân khách thì đội chủ nhà Cologne thắng đội khách Borussia Monchengladbach.

Trận đấu duy nhất có kết quả hòa ở vòng 5 là cuộc đối đầu giữa Hamburg và Eintracht Frankfurt. Eintracht Frankfurt ra về với một điểm sau khi kết thúc trận đấu không bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com