Vòng một giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016: Những bất ngờ đầu tiên

07:08, 11/08/2015

Chín trận đấu của vòng một giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016 đã diễn ra với những bất ngờ thú vị đầu tiên. Trong khi nhà đương kim vô địch Chelsea vất vả thủ hòa 2-2 trước đội bóng “chiếu dưới” Swansea trên sân nhà thì một ứng cử viên sáng giá khác của chức vô địch năm nay là Arsenal đã để thua đội khách West Ham Utd ngay trên sân Emirates.

Nhà đương kim vô địch Chelsea khởi đầu mùa giải không suôn sẻ. Bị đội khách Swansea thủ hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge trong trận ra quân là kết quả khó chấp nhận đối với huấn luyện viên Jose Mourinho. Không những thế, thủ thành tài ba Courtois còn bị đuổi ở phút 52 do phạm lỗi với tiền đạo Gomis của Swansea càng khiến cho trận hòa trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều trở thành kỷ niệm không vui với nhà đương kim vô địch. Chelsea còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình bảo vệ ngôi vương trước các đối thủ đang muốn hạ “bệ” ở mùa bóng mới.

Một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay là Arsenal đã bất ngờ thua West Ham Utd 0-2 ngay trên sân nhà Emirates. Cheikhou Kouyaté ghi bàn cho đội khách ở phút 43 còn Mauro Zarate hoàn tất màn trình diễn hoàn hảo để nâng tỷ số lên 2-0 trước thủ thành Petr Cech mới được Arsenal mua về với giá 14 triệu euro. Cứ ngỡ tưởng chiến thắng trước Chelsea trong trận tranh siêu cúp nước Anh cách đây một tuần là màn chạy đà hoàn hảo cho đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger trước mùa bóng mới. Nhưng thất bại trước West Ham Utd đã cho thấy Arsene còn có quá nhiều việc phải làm để có thể đăng quang ngôi vô địch Premier League.

Liverpool có màn khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng trên sân của Stoke City bằng một bàn thắng duy nhất. Đây là dịp để Liverpool “phục thù” thành công trận thua đau đớn ở vòng đấu cuối cùng mùa bóng 2014-2015 khi để thua Stoke City với tỷ số không tưởng 6-1. Trước một Stoke City chủ động phòng ngự với số đông, các chân sút của Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Phải chờ đến phút thứ 86, Liverpool mới phá được thế bế tắc. Người “cứu tinh" cho đoàn quân của thành phố cảng Liverpool chính là tiền vệ người Brazil Coutinho khi anh có cú sút xa cực đẹp vào lưới Stoke City để mang về ba điểm đầu tiên quý giá cho Liverpool.

Trong 9 trận đấu của vòng một đã diễn ra, ngoài Manchester United, chỉ có Leicester giành chiến thắng trên sân nhà. Leicester đã có chiến thắng đậm 4-2 trước Sunderland để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng, vượt qua cả những ông lớn như Chelsea và Arsenal.

Trận đấu muộn nhất vòng một giữa West Bromwich và Manchester City sắp diễn ra sẽ khép lại vòng khởi đầu đầy những bất ngờ thú vị của giải ngoại hạng Anh trong mùa bóng mới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com