Vòng hai giải bóng đá hạng nhất Pháp: Cơ hội cho Monaco khẳng định

07:08, 14/08/2015

Câu lạc bộ công quốc Monaco sẽ khởi đầu vòng hai giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1) khi tiếp Lille trên sân nhà Louis II trong trận đấu sớm nhất vòng hai diễn ra đêm nay. Hiện đứng thứ hai sau chiến thắng đầu tay 2-1 ngay trên sân đội bóng láng giềng Nice, Monaco đang tràn trề hy vọng tiếp tục giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ phương bắc đang đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng.

Monaco đang có phong độ tốt. Chiến thắng 4-0 trong trận lượt về vòng sơ loại thứ ba UEFA Champions League trước Young Boys Berne tuần trước đã giúp đội bóng công quốc Monaco có mặt ở vòng sơ loại thứ tư để giành một suất vào vòng đấu bảng mùa bóng 2015-2016. Chơi khởi sắc hơn hẳn, Monaco đã chiếm thế áp đảo và giành chiến thắng ngay trên sân của Nice để giành ba điểm quý giá và tạm thời xếp thứ hai trong bảng tổng sắp.

 Vua phá lưới mùa bóng trước Alexandre Lacazette (áo trắng) đã không thể giúp Lyon có được trận thắng trước Lorient trên sân nhà Gerland. (Ảnh: l'Equipe).
Vua phá lưới mùa bóng trước Alexandre Lacazette (áo trắng) đã không thể giúp Lyon có được trận thắng trước Lorient trên sân nhà Gerland. (Ảnh: l'Equipe).

Tiếp Lille trên sân Louis II là dịp để Monaco có thể biểu diễn lối chơi ấn tượng và hiệu quả với nhiều gương mặt mới tuyển mộ trong mùa hè qua. Việc Lille để thua đội đương kim vô địch Paris Saint Germain ngay trên sân nhà trong trận đấu khởi đầu mùa bóng cho thấy đội bóng đại diện phương bắc không còn ở thời kỳ đỉnh cao như cách đây 5 năm. Không có những gương mặt nổi bật, Lille sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ nguyên vẹn mành lưới trước một Monaco càng chơi càng hay.

Trận đấu trước Lille cũng là dịp để huấn luyện viên Leonardo Jardim thử nghiệm đội hình có nhiều gương mặt mới để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng play-off của Champions League với câu lạc bộ Valencia của Tây Ban Nha diễn ra vào giữa tuần tới. Nếu muốn lọt vào vòng đấu bảng Champions League mùa bóng tới, Monaco sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể tiếp tục tạo nên thành tích ấn tượng khi dừng bước ở tứ kết mùa bóng vừa qua và chỉ chịu khuất phục trước một Juventus quá già dơ.

Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Angers đã làm nên bất ngờ lớn khi đánh bại Montpellier 2-0 ngay trên sân đối phương. Vắng mặt ở Ligue 1 kể từ năm 1994, Angers đã cho thấy màn trở lại cực kỳ ấn tượng khi đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 kể từ năm 1974.

Còn thất bại của Montpellier cũng là trận thua lịch sử trước một đội mới lên hạng ngay trên sân nhà kể từ khi Montpellier trở lại thi đấu ở Ligue 1 mùa bóng 2009-2010.

Ở vòng đấu này, Angers sẽ tiếp Nantes trên sân nhà. Với màn chạy đà tốt, Angers đang hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ mới ở Ligue 1 năm nay trước một Nantes đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao.

Đội bóng đại diện cho xứ sở rượu vang nổi tiếng Bordeaux đến làm khách trên sân Saint Etienne trong bối cảnh cả hai đều thất bại trong trận đầu ra quân với tỷ số 2-1. Trong khi Saint Etienne thua trên sân khách Toulouse thì Bordeaux lại bất ngờ bại trận trên sân nhà trước đội bóng Reims yếu hơn nhiều. Chuyến làm khách trên sân Saint Etienne hứa hẹn lành ít dữ nhiều với Bordeaux khi Saint Etienne luôn tạo nên những bất ngờ thú vị ở mùa giải trước.

Một câu lạc bộ khác cũng làm nên bất ngờ ở vòng một là Caen khi đánh bại Marseille 1-0 trong trận đầu ra quân sẽ tiếp Toulouse trên sân nhà. Trận thắng Marseille được coi là bất ngờ lớn nhất và là thất bại đau đớn nhất của đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa ngay trong trận đầu ra quân. Cuộc chạm trán giữa Caen và Toulouse cũng sẽ trở nên khó dự đoán.

Từng vô địch lượt đi ở mùa bóng năm ngoái, nhưng Marseille đã hụt hơi ở lượt về và chấp nhận trắng tay. Trận thua Caen ngay trong trận mở màn càng khiến cổ động viên của đội bóng thành phố cảng lo ngại về tài cầm quân của huấn luyện viên người Argentina. Đến làm khách trên sân của Reims tối chủ nhật này, Marseille đang hy vọng phá được cái dớp hay thua trên sân khách trong mùa giải năm ngoái.

Muốn "truất ngôi" của Paris Saint Germain mùa giải này, huấn luyện viên Marcelo Bielsa và các học trò cần phải chứng tỏ rằng họ có đủ bản lĩnh và tài nghệ để giành chiến thắng trên mọi sân đấu chứ không chỉ chơi hay trên sân nhà. Mà trận thua bất ngờ trước Caen trên sân Vélodrome cũng đã bộc lộ điểm yếu của Marseille trong mùa bóng mới là thiếu độ sắc sảo cần thiết trong những trận cầu mang tính chất quyết định.

Đội đương kim á quân Lyon sẽ đến làm khách trên sân của Guingamp với hy vọng kiếm được ba điểm sau trận hòa thất vọng trước Lorient trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải ngay trên sân nhà Gerland. Vua phá lưới mùa bóng trước Alexandre Lacazette đã thi đấu mờ nhạt trên sân nhà. Lyon cũng là đội thi đấu đầy nỗ lực ở mùa giải trước khi liên tục bám đuổi sát các đội đầu bảng nhưng họ buộc phải chấp nhận vị trí thứ hai sau một Paris Saint Germain có siêu sao Zlatan Ibrahimovic thi đấu quá ấn tượng.

Nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain sẽ tiếp Ajaccio trong trận đấu muộn nhất vòng hai diễn ra vào tối chủ nhật này trên sân Công viên các hoàng tử. Đây cũng là trận đấu để Paris Saint Germain tiếp tục khẳng định sức mạnh và thực lực ở Ligue 1 trước khi có thể gặt hái được thành quả cao hơn ở đấu trường Champions League. Việc mua tiền đạo người Argentina Angel Di Maria đã cho thấy tham vọng của ông chủ câu lạc bộ người Qatar không chỉ dừng lại ở chức vô địch Ligue 1 mà còn là chiếc cúp vô địch Champions League. Trận đấu trước Ajaccio cũng là dịp để các siêu sao của đội bóng thủ đô trình diễn và thể hiện xem đội bóng đắt giá này có đáng "đồng tiền bát gạo" bỏ ra không trước khi mơ ước ở sân chơi đỉnh cao là lọt vào sâu hơn vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm ngoái.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com