Tây Ban Nha có đại diện thứ năm dự Champions League

07:08, 27/08/2015

Sáng qua 26-8, những đội bóng cuối cùng lọt vào Champions League đã được xác định. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, một quốc gia có tới năm đại diện góp mặt tại Champions League.

Tiếp Valencia trên sân nhà ở trận lượt về, AS Monaco hướng đến một chiến thắng đậm, bởi trong trận lượt đi, đội chủ sân Stade Louis II đã để thua 1-3.

Mục tiêu đặt ra là vậy, nhưng AS Monaco sớm rơi vào thế bị động, sau bàn mở tỷ số của Negredo ở phút thứ tư. Trong tình huống này, hậu vệ Fabinho của đội chủ nhà đã phạm sai lầm nghiêm trọng, khi “tặng không” bóng cho Negredo ở khu vực cận thành.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, hy vọng của AS Monaco lại một lần nữa được nhen nhóm. Phút 17, nỗ lực và cú dứt điểm của Raggi đã mang về cho đội chủ nhà bàn gỡ hoà 1-1.

 Niềm vui của các cầu thủ Valencia khi có bàn thắng vào lưới AS Monaco. (ảnh: Reuters)
Niềm vui của các cầu thủ Valencia khi có bàn thắng vào lưới AS Monaco.
(ảnh: Reuters)

Có được bàn thắng quý giá, AS Monaco dồn lên tấn công. Nhưng cũng phải đến phút 75, tỷ số mới được nâng lên 2-1 cho đội chủ sân Stade Louis II, nhờ công của Carrillo. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng 2-1 là không đủ để AS Monaco giành vé lọt vào Champions League, sau trận thua đậm 1-3 trên sân của Valencia. Trong khi đó, Valencia đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới, khi trở thành đội bóng thứ năm của một quốc gia đủ điều kiện tham dự giải đấu cấp CLB lớn nhất hành tinh.

Các ứng cử viên còn lại của xứ sở bò tót tại Champions League năm nay gồm: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla.

* Sau những lượt trận đáng chú ý khác diễn ra sáng cùng ngày, các CLB giành vé vào chơi ở vòng bảng Champions League còn có: Shakhtar Donetsk (Ukraine), Dinamo Zagreb (Croatia), Maccabi Tel Aviv (Israel).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com