Sepp Blatter rút khỏi Ủy ban Olympic Quốc tế

07:08, 04/08/2015

Sau khi tuyên bố rút lui khỏi chiếc ghế Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vào tháng 2 vừa qua, ông Sepp Blatter tiếp tục không tham dự cuộc họp bầu các thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) diễn ra hôm qua 3-8 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Tại cuộc họp bầu các thành viên ở Kualua Lumpur hôm nay, đã có tám thành viên IOC vắng mặt, trong đó có cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Ông Thomas Bach, Chủ tịch IOC cho biết, ông Blatter trước đó đã gửi email cá nhân thông báo, qua đó khẳng định, cựu Chủ tịch FIFA sẽ không tham gia ứng cử vị trí thành viên IOC nhiệm kỳ này.

 Cựu thành viên IOC, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. (ảnh: Reuters)
Cựu thành viên IOC, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. (ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Chủ tịch IOC đương nhiệm cũng đã gửi lời cảm ơn đến ông Blatter cùng những thành viên không tới dự cuộc họp bởi “những đóng góp tích cực” cho cơ quan quản lý thể thao lớn nhất thế giới trong thời gian tại vị.

Trong quá khứ, ông Blatter bắt đầu giữ chức vụ tại IOC từ năm 1999. Thời gian qua, vị lãnh đạo môn thể thao vua nhiều tai tiếng này liên tiếp bị cáo buộc liên quan đến các vụ hối lộ lên tới hàng trăm triệu USD.

Cuộc họp của IOC hôm nay đã kết thúc với 14 thành viên cũ tái đắc cử các chức danh thuộc Ban chấp hành IOC với nhiệm kỳ tám năm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com