Paris Saint Germain khởi đầu thuận lợi

05:08, 08/08/2015

Đội đương kim vô địch giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1) Paris Saint Germain đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Lille trong trạn đấu mở màn mùa bóng 2015-2016 vừa kết thúc.

Câu lạc bộ thủ đô Paris khởi đầu mùa bóng 2015-2016 không thể hài lòng hơn nữa. Họ bất bại trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải cũng như giành chiến thắng 2-0 trước Lyon trong trận tranh siêu cúp nước Pháp cách đây một tuần.

Đến làm khách trên sân của Lille tối qua, Paris Saint Germain đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Dù thi đấu thiếu người khi Adrien Rabiot bị đuổi ở phút 28 còn tay săn bàn hàng đầu Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương không có mặt, nhưng Paris Saint Germain vẫn biết giành chiến thắng.

Trên sân vận động Pierre Mauroy của Lille, đoàn quân của huấn luyện viên Laurent Blanc đã thể hiện lối chơi lấn lướt hơn hẳn đội chủ nhà phương bắc. Paris Saint Germain có nhiều cơ hội hơn. Phút thứ 57, từ đường chuyền của Matuidi, Lucas Moura đã vượt qua thủ thành Enyeama để ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Paris Saint Germain khai màn mùa giải mới với một chiến thắng dù cách biệt tối thiểu. Đây cũng là khởi đầu thuận lợi cho đội bóng thủ đô.

Chiến thắng trước Lille cũng giúp Paris Saint Germain nâng con số lần chiến thắng trong trận đấu mở màn Ligue 1 lên con số hai trong vòng 10 năm nay. Kết quả còn lại của đội bóng thủ đô là 5 trận hòa và ba trận thua trong các trận mở màn. Trận thắng gần đây nhất của Paris Saint Germain trong trận mở màn Ligue 1 là trước Saint Etienne từ năm 2010.

Với sự góp mặt của Angel Di Maria, giấc mộng của Paris Saint Germain ở mùa bóng này còn lớn hơn nữa. Không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Ligue 1, họ còn nhắm tới chiếc cúp UEFA Champions League, một mục tiêu mà huấn luyện viên Laurent Blanc đang muốn thể hiện trên cương vị cầm quân của mình.

Theo nhandan .com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com