Marseille tiếp tục gây thất vọng, Bordeaux may mắn thủ hòa

08:08, 17/08/2015

Các trận đấu vòng hai giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1) đã diễn ra cuối tuần qua với những kết quả khá bất ngờ. Trong khi Marseille tiếp tục “ngã ngựa” trên sân của đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều là Reims thì Monaco và Bordeaux đều phải chia điểm trước những đội bóng kém hơn trong bảng xếp hạng.

Thất vọng Marseille

Đội vô địch lượt đi mùa bóng trước Marseille đã tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi ở mùa bóng mới 2015-2016. Sau khi để thua Caen ngay trên sân nhà Velodrome ở vòng một, đội bóng thành phố cảng Marseille lại tiếp tục thể hiện một lối chơi mờ nhạt và bạc nhược. Việc huấn luyện viên Marcelo Bielsa “dứt áo” ra đi ngay sau trận thua Caen cũng không giúp đội bóng cải thiện được kết quả thi đấu khả quan hơn.

Trên sân của Reims, một lần nữa Marseille lại nếm mùi thất bại. Tân binh Hamari Traore đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ một pha đá phạt góc ở phút 14 để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Chiến thắng này đã giúp Reims tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm sau hai trận đấu. Một kết quả mà chính các cổ động viên của Reims cũng không ngờ do thành tích yếu kém ở mùa giải trước. Có thể thấy với lối chơi xông xáo và cống hiến, Reims đang mang đến một luồng sinh khí mới cho giải bóng đá quốc gia Pháp.

 Các cầu thủ Marseille (áo xanh) lại tiếp tục để thua trận thứ hai liên tiếp.
Các cầu thủ Marseille (áo xanh) lại tiếp tục để thua trận thứ hai liên tiếp.

Còn thua trận này, Marseille đang rơi tự do vào một cuộc khủng hoảng mới khi người dẫn dắt đội bóng đã ra đi còn vẫn chưa biết ai sẽ chèo lái con thuyền Marseille về đích trong mùa bóng mới đầy biến động.

Sau khi đánh bại Marseille ở vòng đấu trước, Caen tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại Toulouse với cùng tỷ số 1-0 để tạm thời leo lên ngôi nhì bảng với điểm số bằng Reims. Ở mùa giải này, việc Reims và Caen cùng có hai trận thắng liên tiếp ở đầu mùa giải đã tạo nên những bất ngờ thú vị cho giải đấu.

Monaco và Bordeaux thủ hòa

Hai ứng cử viên cho chức vô địch Monaco và Bordeaux đều có hai trận hòa. Trong khi Monaco thủ hòa trên sân nhà Louis II không bàn thắng trước đội khách Lille thì Bordeaux cũng may mắn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu để tránh một trận thua trên sân của Saint Etienne. Có vẻ như Bordeaux vẫn chưa có màn chạy đà tốt sau trận thua trong trận đấu mở màn.

Lyon là đội có lợi thế nhất định sau trận thắng 1-0 ngay trên sân của Guingamp. Với kết quả này, Lyon tạm thời đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với bốn điểm.

Sau khi tạo ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên, Angers đã thủ hòa không bàn thắng với Nantes để tạm thời duy trì vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Đội đương kim vô địch Paris Saint Germain sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 2 khi tiếp Ajaccio trên sân nhà Công viên các hoàng tử. Một kết quả thắng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Laurent Blanc thêm phần tự tin và nằm trong tốp dẫn đầu để tạo lợi thế trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com