Liên đoàn Điền kinh quốc tế phủ nhận scandal doping

07:08, 06/08/2015

Cơ quan chủ quản của làng điền kinh thế giới đã đưa ra một tuyên bố chính thức, qua đó phủ nhận mạnh mẽ các thông tin về vụ scandal doping liên quan đến hàng nghìn VĐV điền kinh trong thời gian qua.

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong tuyên bố chính thức phản hồi lại thông tin về vụ scandal do hai hãng truyền thông ARD và The Sunday Times, đăng tải trên trang web chính thức vào tối 4-8 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) nêu rõ: “Các cáo buộc này chỉ mang tính giật gân và mập mờ. Không có kết quả xét nghiệm nào cho phản ứng dương tính”.

Bên cạnh đó, tuyên bố của IAAF còn phản bác lại việc các hãng truyền thông cho rằng cơ quan này đã cố ý không công bố những mẫu thử dương tính với các chất cấm. Đồng thời, IAAF đã lên án việc công bố các dữ liệu được bảo mật và thuộc quyền sở hữu riêng khi chưa được cho phép.

“Những thông tin về các mẫu thử mà các hãng truyền thông gọi là ‘bí mật’, thực chất đã được IAAF công bố từ cách đây hơn bốn năm”, tuyên bố này nhấn mạnh.

Về những kết quả xét nghiệm được các hãng truyền thông đã công bố, cơ quan chủ quản điền kinh cấp thế giới này cho rằng, các chuyên gia tham gia quá trình phân tích trên “không làm việc cho IAAF, do đó không có quyền đưa ra nhận xét về những mẫu thử của IAAF”.

Tuyên bố trên trang web chính thức của Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF).
Tuyên bố trên trang web chính thức của Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com