Đánh bại Chelsea 1-0, Arsenal đoạt siêu cúp Anh

07:08, 03/08/2015

Hai đội Chelsea và Arsenal đã trình diễn một trận đấu hay tranh siêu cúp nước Anh trên sân Wembley. Với lối chơi hợp lý đầy quyết tâm, Arsenal thắng 1-0 xứng đáng. Ngoài chiếc siêu cúp đoạt được, trận thắng có ý nghĩa rất lớn khi lần đầu tiên HLV A. Wenger thắng được HLV J. Mourinho sau hơn 10 lần đối đầu và khích lệ tinh thần các “pháo thủ” thành Luân Đôn trước khi bước vào mùa bóng mới.

 Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng của Chamberlain.
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng của Chamberlain.

Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất và thay đổi lớn chính là vị trí thủ môn của Arsenal. Đó là P. Cech – người của Chelsea mùa bóng trước. Cầu thủ hai đội tranh chấp bóng không khoan nhượng, rất quyết liệt như thường xảy ra giữa hai “kình địch” của thành Luân Đôn. Trong 10 phút đầu, Chelsea tạo được sóng gió trước khung thành đối phương nhiều hơn nhưng vẫn chưa có tình huống nào thật sự nguy hiểm. Các cầu thủ Chelsea chủ yếu tấn công từ hai cánh trong khi Arsenal vẫn duy trì lối chơi sở trường phối hợp bóng ngắn. Phút 22, T. Walcott đánh đầu chính xác từ pha đá phạt, nhưng thủ môn Courtois dễ dàng bắt gọn bóng. Kiên nhẫn chờ đợi sau khi đã vô hiệu được các đợt tấn công của Chelses, các cầu thủ Arsenal bắt đầu tấn công mạch lạc. Phút 25, T. Walcott chuyền bóng cho Oxlade-Chamberlain và cầu thủ đá thay vị trí của A. Sanchez đã tự tin đi qua một hâu vệ của Chelsea trước khi tung cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc, đánh bại thủ môn Courtois, mở tỷ số cho Arsenal – bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ trẻ Chamberlain.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Arsenal lại lui về chơi phòng ngự phản công tích cực. E. Hazard – chân sút tốt nhất của Chelsea vẫn chưa có cơ hội ghi bàn. Phút 33, Ramires bất ngờ sút xa khá tốt, bóng đi chệch khung thành thủ môn P. Cech. Phút 36, Willian tạt bóng rất chính xác để Ramires đánh đầu cận thành, đáng tiếc cầu thủ người Brazil này lại đưa bóng vọt xà. Phút 39, khung thành của Chelses chao đảo, nhưng cú sút của A. Ramsey lại trúng vào sườn lưới. Pha bóng hú vía cho Chelsea. Phút 42, Arsenal lại tổ chức tấn công nhanh ăn ý, Chamberlain câu bóng vào trung lộ, hậu vệ Ivanovic dũng cảm cản phá, cứu thua cho Chelsea. Hiệp 1, Chelsea kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng Arsenal lại có nhiều tình huống có thể ăn bàn hơn.

Hiệp 2, HLV J. Mourinho tung tân binh F. Falcao vào sân thay cho L. Remy chơi không hiệu quả. Hàng công của Chelsea lại được tăng cường Oscar vào thay Ramires ở phút 54. Hàng phòng ngự của Arsenal chơi tỉnh táo, chưa để thủ môn P. Cech phải trổ tài cứu bóng. Phút 61, niềm hy vọng của Chelsea E. Hazard có bóng trước khung thành của Arsenal nhưng anh lại sút bóng quá thiếu chính xác, lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea. Phút 65, vừa vào sân thay T. Walcott, O. Giroud đã có cơ hội dứt điểm nhưng không thành. Phút 69, Oscar đá phạt rất hiểm nhưng đồng đội cũ của anh – P. Cech từ chối bàn thắng của Chelsea. Lập tức Arsenal phản công, Giroud lại có bóng trong vòng cấm nhưng sút vọt xà.

Chelsea tấn công dồn dập những phút 78 – 80 nhưng vẫn không vượt qua được bức tường kiên cố của Arsenal. Phút 86, Arsenal phản công rất hay, nhưng cả S. Cazorla và Ramsey đều không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất quyết liệt và nếu dứt điểm tốt hơn, Arsenal đã có thêm bàn thắng, nhưng tỷ số chung cuộc 1-0 cũng đủ để thầy trò HLV A. Wenger xứng đáng đoạt siêu cúp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com