Chelsea thủ hòa thất vọng trên sân nhà

07:08, 10/08/2015

Đội đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh Chelsea đã để đội “chiếu dưới” Swansea thủ hòa 2-2 trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2015-2016. Không những thế, Chelsea còn thiệt hại đáng kể khi thủ thành Courtois bị đuổi ở phút 52 vì phạm lỗi với Gomis.

Thi đấu trên sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Jose Mourinho đã có khởi đầu thuận lợi khi Oscar ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 23. Chỉ 6 phút sau, Swansea đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Andre Ayew.

 Chelsea (áo xanh) đã có trận hòa may mắn trên sân nhà trước Swansea trong trận đấu mở màn giải ngoại hạng Anh.
Chelsea (áo xanh) đã có trận hòa may mắn trên sân nhà trước Swansea trong trận đấu mở màn giải ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, hậu vệ Fernandez của Swansea đã “hỗ trợ” Chelsea bằng pha phản lưới nhà chỉ một phút sau đó. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Diễn biến trận đấu thay đổi ở phút 52 khi tiền đạo Gomis của Swansea thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. Trong thế nguy hiểm, thủ môn Courtois buộc phải lao lên cản Gomis. Hậu quả là thủ môn Courtois bị phạt thẻ đỏ phải rời sân. Tiền đạo ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea Oscar buộc phải ra sân để nhường chỗ cho thủ môn Begovic. Gomis tận dụng cơ hội này đánh bại thủ thành Begovic trên chấm phạt đền để mang về một điểm quý giá cho Swansea ngay trên sân của đội đương kim vô địch.

Kết quả hòa Swansea 2-2 trong trận đấu mở màn cho thấy ước vọng vô địch lần thứ hai liên tiếp của Chelsea không dễ gì thực hiện được. Họ đã từng làm được điều đó một lần duy nhất ở mùa giải 2005 và 2006. Nhưng với tính chất khốc liệt của mùa giải năm nay, khi Manchester United dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên kỳ cựu Louis Van Gaal đang ngày càng chơi hay hơn và Arsenal được “thầy phù thủy” Arsene Wenger truyền cho những “bí quyết” để đánh bại nhà đương kim vô địch, việc huấn luyện viên Jose Mourinho có thể làm nên điều bất ngờ mới dường như trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com