Barcelona thắng chật vật, Real Madrid "đè bẹp" Real Betis

07:08, 31/08/2015

Rạng sáng nay 30-8, lượt trận thứ hai của La Liga BBVA 2015-2016 đã tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ Tây Ban Nha. Cùng được thi đấu trên sân nhà, nhưng trong khi Barcelona suýt chút nữa phải chia điểm trước Malaga, thì Real Madrid lại có trận thắng “năm sao” khi tiếp tân binh Real Betis.

 Gareth Bale ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho Real Madrid. (ảnh: Reuters)
Gareth Bale ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-0
cho Real Madrid. (ảnh: Reuters)

Thomas Vermaelen giành ba điểm cho Barcelona

Với lợi thế từ khán giả nhà, Barcelona đẩy cao đội hình với mục đích rõ ràng là sớm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Malaga Carlos Kameni đã khiến đội chủ sân Camp Nou phải bất ngờ, khi có ít nhất bốn lần từ chối các pha dứt điểm của Lionel Messi trong suốt trận đấu.

Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một thuộc về Barcelona. Javier Mascherano bật cao đánh đầu cận thành, bóng dội xà ngang bật vào chân Luis Suarez. Nhưng ngay khi chuẩn bị dứt điểm, tiền đạo người Uruguay này đã bị Marcos Angeleri phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính của trận đấu lại không có bất cứ phản ứng gì.

Đây không phải lần duy nhất trong trận đấu, Barcelona bị từ chối cơ hội ghi bàn trên chấm 11. Trong một đợt tấn công khác của đại diện xứ Catalan, pha quay chậm cho thấy, hậu vệ Malaga đã để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Thế nhưng, lại một lần nữa Barcelona bị trọng tài “làm ngơ”.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ tư, tưởng chừng như thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải chia điểm ngay trên sân nhà, thì trung vệ Thomas Vermaelen bỗng trở thành “vị cứu tinh” cho Barcelona. Từ đường chuyền hiểm hóc của Luis Suarez khiến thủ thành của Malaga phải bay người cản phá, Vermaelen xoay người bắt volley, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là lần đầu tiên trung vệ người Bỉ ghi bàn kể từ khi đầu quân cho Barcelona. Ở mùa bóng trước, “người cũ” của Arsenal chỉ có thể xuất hiện một lần duy nhất trong màu áo của đội bóng mới do chấn thương kéo dài.

Với sáu điểm giành được sau hai lượt trận, đại diện xứ Catalan đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, dưới Celta de Vigo do thua hiệu số.

Real Madrid có chiến thắng đầu tay

Ở trận đấu mở màn mùa giải năm nay, tân HLV Rafael Benitez cùng các học trò đã gây thất vọng lớn khi bị đội bóng mới lên hạng Sporting Gijon cầm hoà không bàn thắng. Tuy nhiên, bước sang lượt đấu thứ hai, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có chiến thắng “năm sao” trước một tân binh khác của La Liga 2015-2016 là Real Betis. Điểm đáng chú ý ở trận đấu này là trong khi các đồng đội liên tiếp lập công, thì siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục “tịt ngòi” trong suốt 90 phút thi đấu.

Tỷ số trận đấu được mở từ rất sớm. Phút thứ hai, từ đường chuyền thông minh của James Rodriguez, Gareth Bale bay người đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành của Real Betis.

Sau bàn thắng này, đội chủ sân Bernabeu chủ động “hạ nhiệt” trận đấu. Do đó, phải đến phút thứ 39, khán giả mới được thưởng thức bàn thắng thứ hai, nhờ pha sút phạt đẳng cấp của James Rodriguez.

Sang hiệp hai, liên tiếp ở các phút 47 và 49, Karim Benzema và James Rodriguez nâng tỷ số lên 4-0. Trong đó, tiền đạo người Colombia đóng góp bàn thắng thứ hai bằng một cú tung người đá móc đầy ngẫu hứng. Khi trận đấu chỉ còn vài phút, Gareth Bale nhẹ nhàng ấn định tỷ số 5-0 bằng pha dứt điểm từ xa.

* Ở trận đấu còn lại trong buổi sáng nay, Celta de Vigo đã dễ dàng hạ gục Rayo Vallecano bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà.

* Rạng sáng mai 31-8, vòng hai La Liga sẽ có các cuộc tranh tài giữa: Valencia - Deportivo la Coruna; Sevilla - Atletico Madrid; Las Palmas - Levante; Getafe CF - Granada. Trước đó, đêm nay 30-8, Eibar sẽ tiếp Athletic Bilbao trên sân nhà.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com