Serena Williams gặp Muguruza ở chung kết Wimbledon

07:07, 10/07/2015

Thêm một lần nữa, “búp bê” Nga Maria Sharapova đã phải chịu gác vợt trước đối thủ lớn nhất Serena Williams trong trận bán kết giải quần vợt Wimbledon vừa kết thúc. Thắng trận này, tay vợt hạt giống số 1 của giải Serena Williams sẽ có trận chung kết thú vị với bất ngờ lớn nhất của giải năm nay là tay vợt người Tây Ban Nha Muguruza.

 Muguruza có trận thắng đẹp trước Radwanska để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Wimbledon. (Ảnh: Reuters).
Muguruza có trận thắng đẹp trước Radwanska để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Wimbledon. (Ảnh: Reuters).

Trong trận bán kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Wimbledon 2015 vừa kết thúc, tay vợt người Mỹ Serena Williams lại một lần nữa giành chiến thắng trước tay vợt hạt giống số 4 Maria Sharapova. Với lối đánh mạnh và hiểm hóc, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams dễ dàng giành chiến thắng sau 2 séc với các tỷ số 6-2 6-4.

Đây là chiến thắng thứ 18 của tay vợt người Mỹ trước Maria Sharapova trong số 20 lần gặp nhau giữa hai tay vợt. Vậy là trong suốt 11 năm qua, Maria Sharapova không thể nào tìm cách chiếm thế thượng phong trước tay vợt người Mỹ.

Với chiến thắng trước Maria Sharapova, Serena sẽ bước vào trận chung kết diễn ra vào ngày thứ bảy tới với tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

Trong trận đấu diễn ra trước đó, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza năm nay 21 tuổi đã làm nên bất ngờ lớn nhất giải khi lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết của giải Grand Slam sau khi đánh bại tay vợt đàn chị Agnieszka Radwanska.

Garbine Muguruza đã thể hiện phong độ xuất sắc để đánh bại Radwanska sau ba séc với các tỷ số 6-2, 3-6 và 6-3.

Tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp tạo nên những bất ngờ thú vị kể từ đầu giải đến nay. Để đến được trận bán kết này, Garbine Muguruza đã đánh bại những tay vợt sừng sỏ hơn mình rất nhiều như Kerber, Wozniacki và Bacsinszky.

Garbine Muguruza đã thể hiện khả năng thích ứng rất nhanh với thời tiết của Thủ đô Luân Đôn.

Trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2015 hứa hẹn sẽ là cuộc so tài thú vị giữa một bên là "đàn chị" lão luyện Serena Williams và một bên là tay vợt trẻ Garbine Muguruza. Đây sẽ là một trong những trận chung kết hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com