Novak Djokovic, thời kỳ đỉnh cao

08:07, 24/07/2015

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic hứa hẹn sẽ tiếp tục kết thúc năm 2015 trên ngôi vị số 1 thế giới như đã từng thể hiện ở năm 2014. Lối chơi chắc chắn, thông minh và khả năng thi đấu tốt trong những trận đấu mang tính chất quyết định đã khiến tay vợt người Serbia ngày càng trở nên đáng sợ. Trong khi đó, những đối thủ lớn nhất của anh như Rafael Nadal thì vẫn bị sa sút phong độ do chấn thương hành hạ còn Roger Federer thì đã qua rồi thời đỉnh cao.

Novak Djokovic đã có khởi đầu rất thành công trong năm 2015. Kể từ khi đoạt chức vô địch Australia mở rộng 2015 lần thứ năm, một kỷ lục của kỷ nguyên mở rộng, tay vợt người Serbia tiếp tục gặt hái thành công. Novak Djokovic đăng quang ở giải Monte Carlo rồi 2015 BNP Paribas Open, Miami Open, Rome Masters và gần đây nhất là giải quần vợt Anh mở rộng. Những chiến thắng liên tiếp đã giúp Djokovic tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số 1.

Trong lúc Novak Djokovic đang ngày càng hoàn thiện lối chơi của mình, thì tay vợt số 2 thế giới Roger Federer đang ngày càng xa rời đỉnh cao. “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ sắp bước sang tuổi 34 trong vòng hai tuần nữa. Gánh nặng tuổi tác là trở ngại lớn nhất cho Roger Federer trở lại đỉnh cao như anh đã từng thể hiện trong suốt 15 năm qua. Dù kỹ thuật vẫn còn điêu luyện, nhưng gánh nặng của tuổi tác đã không thể giúp Roger Federer thể hiện hết khả năng và tố chất trong những giải đấu Grand Slam khi phaỉ thi đấu tới 5 séc.

Đối thủ lớn nhất của Djokovic trong thời gian qua chính là Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha luôn có những trận đấu quyết liệt và căng thẳng khi đối đầu với tay vợt người Serbia. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã khiến Rafael Nadal không còn là chính mình. Lần đầu tiên tại giải quần vợt Pháp mở rộng 2015, chuyên gia sân đất nện Rafael Nadal đã để thua Djokovic ở vòng bốn. Đây cũng mới là trận thua thứ hai của Rafael Nadal trong số 11 lần tham dự giải quần vợt Roland Garros. Một dấu hiệu cho thấy phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha có vấn đề nghiêm trọng.

Ở độ 28, Novak Djokovic đang trong thời kỳ sung sức nhất của mình. Với 9 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đơn nam đã giành được bao gồm giải quần vợt Australia mở rộng các năm 2008, 2011, 2012, 2013 và 2015, giải Wimbledon 2011, 2014 và 2015, giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011, Novak Djokovic đang hoàn toàn tự tin để có thể phá kỷ lục của Roger Federer với 17 chức vô địch Grand Slam và 14 chức vô địch của Rafael Nadal. Những tay vợt sừng sỏ còn lại hiện nay như Andy Murray, Stan Wawrinka, Tomas Berdych hay Kei Nishikori đều có kết quả kém hơn trong những lần đối đầu với Djokovic bởi kỹ thuật của tay vợt người Serbia ngày càng trở nên điêu luyện và hoàn thiện sau từng mùa giải.

Với tương quang lực lượng như hiện nay, tay vợt người Serbia đang ghi tên mình vào lịch sử như là một trong những tay vợt hay nhất mọi thời đại. Novak Djokovic đang dần hiện thực hóa giấc mơ đó nhờ tài năng và bản lĩnh cao cường của mình.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com