Mua Bastian Schweinsteiger: M.U đang chơi canh bạc đầy rủi ro?

07:07, 15/07/2015

Nhà vô địch thế giới Bastian Schweinsteiger đã chuyển sang M.U sau khi cùng Bayern Munich giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Liệu CĐV của M.U chờ đợi gì ở cầu thủ người Đức này ? Liệu anh có giúp M.U vô địch Premier League kể từ năm hay M.U đang chơi canh bạc đầy rủi ro với Schweinsteiger?

 Cầu thủ Bastian Schweinsteiger.
Cầu thủ Bastian Schweinsteiger.

Schweinsteiger sẽ như ở Bayern Munich mùa trước?

Schweinsteiger dính chấn thương sau khi cùng đội Đức vô địch thế giới mùa hè 2014 và không ra sân trong mầu áo Bayern Munich cho đến ngày 22-11. Bayern thì vẫn bất bại cho đến thời điểm đó, ở cả giải quốc nội lẫn châu Âu, vì thế HLV P. Guardiola không có nhu cầu đưa anh trở lại đội hình đang vận hành quá tốt.

Tại sao Bayern Munich để Schweinsteiger ra đi?

Có vẻ như Bayern Munich đã sai lầm lớn khi để Schweinsteiger ra đi, nhưng nhìn vào những con số mùa bóng trước, thì đây không phải là một “mất mát” lớn. Thật vậy, Bayern đã rất vui khi bán cầu thủ 31 tuổi đã qua thời đỉnh cao phong độ này với số tiền khá lớn dù vị chủ tịch CLB Bayern Karl-Heinz Rummenigge nói rằng “rất tiếc vì Schweinsteiger rất quan trọng với CLB”.

Tiền vệ Xabi Alonso đã chơi cực kỳ xuất sắc mùa bóng trước khi Schweinsteiger bị chấn thương và trở thành sự lựa chọn đầu tiên của HLV P. Guardiola.

Dấu hỏi về phong độ của Schweinsteiger

Schweinsteiger trải qua hàng loạt chấn thương về đầu gối và mắt cá chân gần đây. Liệu anh có thể chơi liên tiếp tuần này tuần kia được không còn là nghi vấn, nhưng có điều chắc chắn là Schweinsteiger cần nhiều sự chăm sóc tại Old Traford. Liệu anh đủ khỏe để chơi hơn 30 trận ở Premier League. Đó là lý do để nói rằng, đây là một bản hợp đồng đẩy rủi ro.

Vị trí nào cho Schweinsteiger ở M.U ?

Không có gì ngạc nhiên khi Schweinsteiger đầu quân cho M.U. Anh đã từng chơi dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal và cùng với T. Muller, đã được M.U liên hệ từ mùa bóng trước. Từ trước tới nay, Schweinsteiger chỉ thi đấu cho một CLB và có cảm giác rằng, khi thời điểm cần ra đi thì M.U là điểm đến phù hợp với anh. Schweinsteiger hy vọng sẽ hoàn toàn bình phục chấn thương để anh có thể đóng vai trò quan trọng với vị trí tiền vệ trụ – nơi mà M. Carrick chơi rất xuất sắc.

Schweinsteiger sẽ gây ảnh hưởng thế nào tại Old Traford ?

HLV đội tuyển Đức J. Low cho rằng, những thách thức mới của Schweinsteiger ở M.U sẽ tốt đối với anh. Đừng quên rằng, M.U đang đầu tư vào một cầu thủ đã giành tới 8 Bundesliga, 7 chiếc cúp nước Đức và một cúp Champions League và một từng có mặt ở ba kỳ World Cup.

Nếu Schweinsteiger thôi thi đấu quốc tế giống như Philipp Lahm và Per Mertesacker, thì anh sẽ có thể đáp ứng được với cường độ, tốc độ và số lượng các trận đấu của bóng đá Anh. Nếu không, anh sẽ là đội trưởng đội Đức ở Euro 2016, thì lúc ấy câu chuyện về thể lực và phong độ của Schweinsteiger sẽ là vấn đề đáng ngại.

Premier League phù hợp với Schweinsteiger ?

Schweinsteiger vốn được nghỉ đông. Anh chưa từng thi đấu một giải quốc nội nào ngoài Đức và vẫn phải đặt dấu hỏi liệu anh có thích hợp với bóng đá Anh. R. Falcao đến Old Traford với kỳ vọng lớn nhưng rốt cuộc không tạo được ấn tượng như mong muốn.

Schweinsteigr 111 lần khoác áo đội tuyển Đức, ghi 23 bàn thắng ; giành 8 chức vô địch Đức, 7 cúp nước Đức và một cúp Champions League cùng chức vô địch thế giới 2014. Anh có 342 lần ra sân ở Bundesliga trong mầu áo Bayern – con số cao thứ hai sau Stefan Kiessling với 345 lần. Mùa bóng trước, Schweinsteiger chỉ 20 lần xuất hiện ở Bundesliga – thấp nhất kể từ mùa bóng 2002-03 (14 trận). Kể từ khi bình phục chấn thương, anh cũng không cạnh tranh được với Xabi Alonso trong vai trò tiền vệ tổ chức phòng ngự và thường ngồi dự bị. Anh chỉ có 15 lần đá chính trong 34 trận của Bayern ở Bundesliga mùa bóng trước.
 
Theo nhandan.com.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com