Đội tuyển Chi-lê lần đầu vô địch Copa America

07:07, 06/07/2015

Sáng 5-7 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ- Copa America 2015 diễn ra căng thẳng trên Sân vận động quốc gia Giu-li-ô Mác-ti-nê Pra-na-đốt của TP Xan-ti-a-gô (Chi-lê), với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà bằng loạt đá luân lưu 11 m sau 120 phút thi đấu.

Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Có lợi thế sân nhà, đội tuyển Chi-lê đã tự tin bước vào trận đấu với đội tuyển Ác-hen-ti-na, đội bóng được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn và đang khao khát với ngôi vô địch sau hơn 20 năm chờ đợi. Chơi phòng ngự, bọc lót chặt chẽ, đội chủ nhà đã vô hiệu hóa những nỗ lực từ các chân sút tầm cỡ thế giới của Ác-hen-ti-na. Bộ ba tiền đạo ngôi sao: L.Mét-xi, A-gu-ê-rô và Đi Ma-ri-a bị các cầu thủ Chi-lê kèm chặt nên có ít cơ hội để thể hiện, thậm chí còn sử dụng lối đá "chặt chém". Bế tắc trong tiến công và nôn nóng có bàn thắng, khiến các cầu thủ Ác-hen-ti-na nhiều khi mất bình tĩnh có nhiều pha vào bóng thô bạo. Chi-lê suýt có được bàn thắng từ cú đánh đầu hiểm hóc của Vi-đan, song thủ môn Rô-mê-rô của Ác-hen-ti-na đã xuất sắc cản phá thành công.

Sau 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ, tiếp tục ở thế giằng co, bế tắc trong tiến công và ít có cơ hội dứt điểm ngoài hai pha dứt điểm của Xan-chét đi vọt xà và dội cột dọc khung thành Ác-hen-ti-na. Kết thúc 30 phút hiệp phụ, hai đội buộc phải thi đấu luân lưu 11 m. Ở ba loạt đá đầu, các cầu thủ Chi-lê đều sút thành công trong khi phía Ác-hen-ti-na sút hỏng hai lần và chỉ có Mét-xi thực hiện chính xác. Đến lượt đá quyết định, Xan-chét tiếp tục thành công trên chấm 11m khi sút tung lưới thủ môn Rô-mê-rô, mang về chiến thắng 4-1, đưa đội Chi-lê lần đầu đăng quang ngôi vô địch Copa America 2015.

Cùng với ngôi vô địch, đội tuyển Chi-lê còn được giới chuyên môn đánh giá là đội có hàng công mạnh nhất (ghi được 13 bàn thắng). Thủ môn Bra-vô và cầu thủ Ê-đu-ác-đô Va-gát của họ cũng được nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất và danh hiệu Vua phá lưới (ghi được bốn bàn bằng cầu thủ Gu-ê-rê-rô của Pê-ru).

* Trước đó, ở trận đấu tranh hạng ba rạng sáng 4-7, đội tuyển Pê-ru đã đánh bại đội tuyển Pa-ra-goay với tỷ số 2-0 và lần thứ hai liên tiếp đoạt Huy chương đồng Copa America.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com