Nadal và Wawrinka đều bị loại sớm ở giải quần vợt Queen's

07:06, 18/06/2015

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ xảy ra ở giải quần vợt Queen’s đang diễn ra khi tay vợt Rafael Nadal và Stanislas Wawrinka đã liên tiếp bị loại trước những tay vợt ít tên tuổi.

Trong trận đấu ở vòng một giải quần vợt Queen’s, tay vợt người Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch ở giải Stuttgart hôm 14-6 vừa rồi đã bị tay vợt người Ukraina Alexandr Dolgopolov đánh bại sau ba séc với các tỷ số 6-3, 6-7 và 6-4.

Vậy là chỉ hai ngày sau khi giành chức vô địch trên sân cỏ đầu tiên trong vòng 5 năm qua ở Stuttgart, Rafael Nadal lại bị đánh bại trước một tay vợt hiện đang xếp hạng 79 thế giới. Thất bại này của tay vợt người Tây Ban Nha trước thềm giải quần vợt Grand Slam thứ ba trong năm là giải Wimbledon đã dấy lên mối hoài nghi về thực lực của tay vợt từng xếp thứ 1 thế giới.

 Wawrinka đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ như đã từng thể hiện ở giải Roland Garros vừa qua. (Ảnh: Reuters).
Wawrinka đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ như đã từng thể hiện ở giải Roland Garros vừa qua. (Ảnh: Reuters).

Đây cũng là lần thứ hai trong năm nay Rafael Nadal thua trận trước một tay vợt xếp hạng ngoài 50 tay vợt hàng đầu thế giới. Hồi tháng 1, Rafael Nadal cũng đã thua tay vợt người Đức Michael Berrer xếp hạng 127 thế giới.

Diễn biến trận đấu cho thấy Rafael Nadal thi đấu "thiếu lửa" trước đối thủ. Dù đã nỗ lực thủ hòa sau séc đấu thứ hai, nhưng bước vào séc đấu thứ ba, tay vợt người Tây Ban Nha lại liên tiếp đánh hỏng. Tận dụng những sai lầm khó hiểu của Rafael Nadal Dolgopolov đã vươn lên giành chiến thắng 6-4 trong séc đấu thứ ba dù bị Rafael Nadal dẫn trước 4-2. Một kết quả khó chấp nhận dành cho tay vợt từng đứng ở ngôi vị số 1 thế giới cách đây hai năm.

Tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka vừa giành chức vô địch giải quần vợt Roland Garros cách đây 10 ngày cũng đã bất ngờ bị loại ở vòng hai giải quần vợt Queen’s ngày 17-6 khi thất thủ trước tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson với các tỷ số 7-6 và 7-6. Ở giải quần vợt Wimbledon năm ngoái, Wawrinka đã lọt vào tới tứ kết. Tay vợt số 4 thế giới dường như vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải quần vợt Grand Slam diễn ra trên sân cỏ khởi tranh trong gần hai tuần tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com